+Aa-
    Zalo

    Bức tượng đồng người phụ nữ mũm mĩm, mặc thiếu vải tại sân bay gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hình ảnh bức tượng người phụ nữ đặt ở sân bay lan truyền trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc thảo luận gay gắt.

    Những ngày qua, bức tượng điêu khắc bằng đồng đặt tại Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đang gây xôn xao trên khắp cộng đồng mạng.

    Có thể thấy, bức tượng đã thể hiện sống động hình ảnh một người phụ nữ mũm mĩm, trên người chỉ mặc đồ lót, đang vui vẻ may quần áo bằng chiếc máy may.

    Trong đoạn clip được đăng tải ngày 18/1, một nhân viên tại bộ phận dịch vụ khách hàng của sân bay cho biết đã nhận được khiếu nại về bức tượng và vấn đề đang điều tra.

    buc tuong dong

    Theo tìm hiểu, bức tượng được tạo nên bởi ông Xu Hongfei - nghệ sĩ kiêm Chủ tịch Học viện Điêu khắc Quảng Châu - và cũng là một trong loạt tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới "Fat Ladies" (Những quý cô béo) mà ông bắt đầu thực hiện vào năm 1999.

    Chia sẻ với truyền thông, ông Xu cho biết các tác phẩm của ông được truyền cảm hứng từ những phụ nữ tròn trịa mình từng gặp. Họ là những người có thái độ tích cực và khiếu hài hước đối với cuộc sống. Từ đó, ông muốn tạo nên những bức tượng người phụ nữ béo để "biến ra một bầu không khí yên bình và vui vẻ".

    Tuy nhiên, sau khi hình ảnh bức tượng đặt ở sân bay lan truyền trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.

    Một số ý kiến cho rằng bức tượng quá sức thiếu vải và khiến cho người nhìn cảm thấy khó chịu và ngại ngùng, đồng thời làm xấu hình ảnh người phụ nữ.

    Tuy nhiên, đa số lại ủng hộ tác phẩm điêu khắc bởi nó phản ánh trung thực sự đa dạng của phụ nữ trong cuộc sống.

    "Tại sao mọi người lại nghĩ rằng điều này làm tổn hại đến hình ảnh của bất kỳ ai? Tôi nghĩ nó rất sống động. Sẽ là bất thường nếu tất cả phụ nữ đều có hình dáng giống như robot?", một người bình luận.

    Một thành viên của tổ chức Bình đẳng có trụ sở tại Bắc Kinh cho rằng tác phẩm điêu khắc thể hiện sự cải thiện trong việc thể hiện hình ảnh của phụ nữ vốn phải đa dạng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tuong-dong-nguoi-phu-nu-mum-mim-mac-thieu-vai-tai-san-bay-gay-tranh-cai-a564490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan