+Aa-
    Zalo

    Bùi Thị Thu Thảo giành HCV thứ 2 cho Việt Nam tại ASIAD 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối nay (27/8), Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6,55 m, vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ.

    Tối nay (27/8), Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6,55m, vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ. Đây là HCV thứ hai của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

    Với thành tích cao nhất 6,55m, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã chính thức giành được tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của bộ môn điền kinh Việt Nam tại đấu trường Á vận hội.

    Thu Thảo nhanh chóng cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại khi đạt thành tích 6,55m ngay từ lượt nhảy đầu tiên. Ngay cả thành tích tốt thứ nhì của Thảo (6,52m) cũng cao hơn cả thành tích tốt nhất của các đối thủ châu lục.

    Bùi Thị Thu Thảo mang về tấm HCV thứ 2 đầy danh giá cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Ngược lại với Thu Thảo, Maria Londa - nhà vô địch ASIAD 2014 - lại cho thấy dấu hiệu sa sút. VĐV nước chủ nhà chỉ có được thành tích tốt nhất ở mức 6,45m, chung cuộc xếp ở vị trí thứ 5.

    Cách đây 4 năm, khi thi đấu tại Incheon (Hàn Quốc), VĐV nhập tịch này bất ngờ vượt qua Thu Thảo khi có cú nhảy xuất thần đạt thành tích 6,55 m.

    Tại kỳ SEA Games 2017, Thu Thảo có thành tích cao nhất lên tới 6,68m, vượt xa mức HCV ASIAD 2014 tới 13cm. Đầu năm 2018, duy trì phong độ đỉnh cao, Thu Thảo tiếp tục đoạt HCV tại giải vô địch điền kinh trong nhà châu Á với thành tích tốt nhất là 6,2m.

    Mặc dù chỉ cao 1,65m, chiều cao không phải là lý tưởng đối với các VĐV nhảy xa, Thảo lại sở hữu lợi thế là sức bật đáng nể và sự quyết tâm sắt đá của một cô gái xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Ba Vì.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-thi-thu-thao-gianh-hcv-thu-2-cho-viet-nam-tai-asiad-18-a241835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan