+Aa-
    Zalo

    Ca mắc sốt xuất huyết gia tăng, người dân không nên chủ quan

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước đã tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Kinh tế đô thị đưa tin, từ đầu năm 2023 đến nay, khu vực miền Bắc đã ghi nhận 431 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 7,1 lần so với cùng kỳ năm 2022 (53 ca mắc).

    Các chuyên gia dịch tễ cho rằng do dịch sốt xuất huyết có tính chất chu kỳ, điều kiện thời tiết thay đổi với nền nhiệt thấp, mưa rải rác hiện nay là điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển.

    Tuy nhiên, ý thức của người dân trong chủ động phòng chống dịch chưa cao, qua kiểm tra giám sát vẫn còn phát hiện nhiều ổ bọ gậy, lăng quăng trong hộ gia đình, khu dân cư. Điều này rất dễ dẫn đến bùng dịch sốt xuất huyết.

    ca mac sot xuat huyet gia tang nguoi dan khong nen chu quan
    Tình hình dịch sốt xuất huyết đầu năm 2023 diễn biến phức tạp.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, tốc độ đô thị hóa nhanh và sự giao lưu, đi lại của người dân sau dịch COVID-19 tăng cũng là một trong những lý do khiến ca mắc sốt xuất huyết trong đầu năm 2023 tăng cao.

    Trước diễn biến gia tăng ca mắc sốt xuất huyết, Bộ Y tế đã có công văn gửi Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị tích cực, chủ động phòng chống sốt xuất huyết. Bộ cũng đề nghị các địa phương tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.

    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trước đó cũng cảnh báo về dịch sốt xuất huyết có thể bùng phát trở lại và khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng muỗi đốt, giữ gìn vệ sinh nơi ở để phòng tránh sốt xuất huyết.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-sot-xuat-huyet-gia-tang-nguoi-dan-khong-nen-chu-quan-a570029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan