+Aa-
    Zalo

    Cá ngừ kho theo cách này siêu ngon, cực thích hợp cho ngày âm u se lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Cá ngừ kho sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu cùng mùi thơm cuốn hút đầy hấp dẫn, ăn kèm với cơm nóng là hết sảy.

    Nguyên liệu:

    - Cá ngừ 500gr (khoảng 4 lát)

    - Dưa gang muối 1 quả

    - Hành tím 3 củ

    - Tỏi 1 củ (khoảng 6 - 7 tép)

    - Ớt 1 quả

    - Nước mắm 4 muỗng canh

    - Nước màu 1.5 muỗng cà phê

    - Dầu ăn 1 ít

    - Gia vị: đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay

    Cách làm:

    - Cá ngừ sau khi mua về, bạn đem rửa với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó, ướp cá với 2 muỗng cà phê muối khoảng 15 phút rồi cho lên chảo dầu nóng chiên sơ.

    - Dưa gang muối thì bạn chẻ đôi, loại bỏ bớt hạt sau đó dùng dao cắt lát mỏng. Kế đến, bạn đem dưa đi rửa sạch nhiều lần với nước, rồi vắt cho thật ráo để loại bỏ bớt vị mặn và chua.

    ca ngu kho 1

    - Bạn cho vào cối 2 củ hành tím, 4 tép tỏi, 1 quả ớt, 1 muỗng canh tiêu xay, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi dùng chày giã nhuyễn. Sau đó cho 4 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều.

    - Kế đến, bạn rưới hỗn hợp gia vị vừa pha lên thịt cá cùng với 1.5 muỗng cà phê nước màu và trộn đều. Ướp cá khoảng 30 phút - 1 giờ cho thấm gia vị.

    - Bạn bắc nồi lên bếp, rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho 1 củ hành tím và 2 tép tỏi đập dập vào phi thơm.

    - Sau khi hành tỏi thơm, bạn cho dưa vào phía dưới đáy nồi rồi xếp cá lên trên, thêm tiếp 1/2 chén nước lọc vào, vặn lửa lớn và đun cho nước sôi.

    - Khi nước bắt đầu sôi, bạn vặn nhỏ lửa và tiếp tục kho cho phần nước sốt sánh, sệt lại là được. Sau khoảng 20 phút nấu, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

    ca ngu kho 2
    ca ngu kho 3

    Cách chọn mua cá ngừ tươi ngon:

    Đối với cá ngừ tươi

    - Bạn nên chọn mua những con cá có mắt trong veo, lấp lánh với mang cá đỏ tươi và lớp da không bị rách hoặc trầy xước.

    - Ngoài ra, khi mua cá ngừ, bạn nên chọn mua những con có độ đàn hồi tốt khi chạm vào và không có mùi hôi tanh khó chịu.

    - Tránh chọn mua những con cá có mắt hóp vào trong, thịt cá thì mềm nhũn. Vì đây là những con cá đã được đánh bắt lâu rồi, ăn sẽ không còn ngon nữa.

    Đối với cá ngừ đông lạnh

    - Bạn nên chọn mua cá ngừ có ngày đóng gói gần với ngày mua nhất. Thường thì cá ngừ ngon nhất sẽ được đánh bắt trong vòng 1 tháng.

    - Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua những cá ngừ đông lạnh có bao bì nguyên vẹn, có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ ở các siêu thị hoặc các cơ sở bán cá ngừ uy tín.

    - Không chọn những miếng cá có lớp tuyết dày đặc vì chúng thường được bảo quản trong thời gian quá lâu hoặc đã từng được rã đông rồi lại cấp đông lần nữa, nên không ngon.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngu-kho-theo-cach-nay-sieu-ngon-cuc-thich-hop-cho-ngay-am-u-se-lanh-a558467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan