+Aa-
    Zalo

    Cả nước ghi nhận 46 vụ ngộ độc thực phẩm trong 11 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo của bộ Y tế đến nay, cả nước đã xảy ra 46 vụ ngộ độc thực phẩm, 601 người bị ngộ độc, trong đó có 14 người tử vong.

    Theo báo cáo của bộ Y tế mới đây, đến nay, cả nước đã xảy ra 46 vụ ngộ độc thực phẩm, 601 người bị ngộ độc, trong đó có 14 người tử vong, theo VTV News.

    Tính riêng trong tháng 11/2022, cả nước đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm với 20 người bị ngộ độc và 3 người tử vong.

    Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023 được ngành Y tế đặc biệt chú trọng bởi đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm. Vì vậy, cùng với việc tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm, ngành Y tế sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo người dân đối với những cơ sở vi phạm về lĩnh vực này.

    Đồng thời, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng dẫn người dân cách lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn.

    ngo doc thuc pham
    Ảnh minh họa. Ảnh: VTV News.

    Về phía người tiêu dùng, để chủ chủ động phòng tránh ngộ độc thực phẩm, nên quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm; cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn, không ham rẻ mà dễ bị mua phải những thực phẩm bẩn trà trộn, có nguy cơ gây hại cho bản thân và gia đình.

    Tại thành phố lớn là Hà Nội, mới đây đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm cấp huyện, kiểm tra việc bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân năm 2023.

    Trong đó, cấp xã sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm, đánh giá tại các lễ hội, cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ, chợ và thức ăn đường phố trên địa bàn xã, phường, theo phân cấp.

    Hà Nội cũng yêu cầu các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định hoặc có các vi phạm khác sẽ không được phép lưu thông trên thị trường.

    Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm cũng không được tiếp tục hoạt động trước khi có biện pháp khắc phục.

    Thời gian cao điểm của đợt kiểm tra là từ ngày 15/12 đến hết ngày 12/3/2023, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nuoc-ghi-nhan-46-vu-ngo-doc-thuc-pham-trong-11-thang-a560009.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan