+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Uyên Linh bị tố hát "Bên trên tầng lầu" không xin phép

    • DSPL
    ĐS&PL Phía đại diện nhạc sĩ Tăng Duy Tân đã lên tiếng chính thức về việc nữ ca sĩ Uyên Linh hát ca khúc Bên trên tầng lầu nhưng chưa xin phép.

    Ngày 23/9, đại diện của nam nhạc sĩ Tăng Duy Tân - tác giả ca khúc Bên trên tầng lầu - xác nhận việc ca sĩ Uyên Linh hát bài hát trên nhưng chưa xin phép. Sự kiện diễn ra cách đây ít ngày tại Hà Nội.

    Đại diện của Tăng Duy Tân khẳng định chưa ký hợp đồng ủy quyền ca khúc cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại Hà Nội (VCPMC) hay các đơn vị nào khác.

    “Tôi xác nhận ca khúc Bên trên tầng lầu do Tăng Duy Tân sáng tác sẽ chỉ được biểu diễn, khai thác thương mại bởi ca sĩ Tăng Duy Tân. Các nghệ sĩ khác hoàn toàn có thể tự do hát ca khúc trong chương trình phi thương mại nhưng đảm bảo tôn trọng nhạc sĩ, thuần phong mỹ tục và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc, quy định của pháp luật Việt Nam”, đại diện của Tăng Duy Tân cho biết.

    Với trường hợp ca sĩ cover và đăng trên mạng xã hội, họ phải xin phép công ty quản lý của Tăng Duy Tân bằng văn bản, email hoặc tin nhắn. Họ có thể mở tính năng kiếm tiền trên bản ghi đó.

    ca si uyen linh bi to hat ben tren tang lau khong xin phep
    Ca sĩ Uyên Linh.

    Thời gian qua, nhiều ca sĩ Việt như Uyên Linh, Phương Thanh, Hà Nhi, Hiền Hồ, Ali Hoàng Dương,... đã hát cover lẫn biểu diễn bài hit Bên trên tầng lầu - sáng tác và khai thác độc quyền bởi ca sĩ Tăng Duy Tân.

    Chia sẻ với VietNamNet, Cường Chu - sáng lập Big Arts Entertainment, công ty quản lý ca sĩ Tăng Duy Tân cũng là đơn vị nắm bản quyền bài hát Bên trên tầng lầu - đã nắm thông tin trên. Anh cho biết, ca sĩ Phương Thanh đã xin phép hát cover và đăng tải bản thu lên các nền tảng mảng xã hội.

    ca si uyen linh bi to hat ben tren tang lau khong xin phep2
    Tăng Duy Tân - tác giả bản hit đình đám Bên trên tầng lầu.

    Hai ca sĩ Hà Nhi và Ali Hoàng Dương có hát ngẫu hứng tại phòng trà theo yêu cầu của khán giả, đã xin phép và được chấp thuận. Ca sĩ Hiền Hồ hát ca khúc này trong chương trình tri ân mang tính chất phi thương mại nên được cho phép. 

    Tăng Duy Tân sinh năm 1995 tại Quảng Trị. Nam ca sĩ là cháu của nhạc sĩ Trần Hoàn, em họ ca sĩ Tùng Dương. Anh được xem là hiện tượng trên mạng xã hội từ đầu năm. Ngoài Bên trên tầng lầu, Tăng Duy Tân có nhiều ca khúc khác được giới trẻ yêu thích như Dạ vũ, Ngây thơ, Tình đầu, Ngẫu hứng… Các MV đều đạt lượt xem lớn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-uyen-linh-bi-to-hat-ben-tren-tang-lau-khong-xin-phep-a552061.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan