+Aa-
    Zalo

    Các cầu thủ của ĐT Thái Lan bị bỏ đói, Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhận chỉ trích

    (ĐS&PL) - Trong chuyến du đấu châu Âu, đội tuyển Thái Lan đã trải qua hành trình di chuyển vô cùng vất vả, thiếu sự chuẩn bị, thậm chí cầu thủ không có gì để ăn trong chuyến đi này.

    Sau trận đấu trên đất Gruzia hôm 12/10, đội tuyển Thái Lan đã mất đến 11h đồng hồ di chuyển bằng máy bay và xe buýt mới đến được thủ đô Tallinn của Estonia. Tuy nhiên, mọi thứ lại không được FAT chuẩn bị kỹ càng.

    Cụ thể, Thái Lan không thể bay thẳng từ Georgia sang Estonia, vì biên giới Ukraine đang đóng cửa. Thay vào đó, họ phải bay từ Georgia sang Latvia hết năm tiếng, rồi đi xe bus từ Latvia sang Estonia, cả hành trình mất hơn 10 tiếng.

    Lịch trình trễ và mất thời gian đi ăn khiến thầy trò Mano Polking phải hủy một buổi tập hôm qua. Thay vào đó, họ chỉ ngâm mình trong bể bơi khách sạn. Đến tối, Thái Lan mới tập buổi đầu tiên ở Estonia, chưa đầy hai ngày trước khi đá giao hữu với chủ nhà.

    Đáng chú ý, trong suốt hơn 10 tiếng này, ĐT Thái Lan không được liên đoàn xếp một bữa ăn nào. Theo thông tin từ tờ Thairath, ngay sau khi đi xe bus tới Estonia hôm 15/10, các cầu thủ phải tới một cửa hàng ăn nhanh do bị bỏ đói trên máy bay từ Georgia. Tiền vệ Channarong đã phải tranh thủ mua đồ ăn nhanh để ăn thêm.

    cac cau thu cua dt thai lan bi bo doi lien doan bong da thai lan nhan chi trich 1
    Cầu thủ Thái Lan bị bỏ đói, ngồi chờ tại sân bay ở Latvia hôm 15/10/2023. Ảnh: FAT.

    "Trong toàn bộ chuyến đi kéo dài này, đáng tiếc đội tuyển Thái Lan không chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho các cầu thủ, khiến họ gần như bị bỏ đói”, tờ Thairath cho biết.

    Đây không phải là khó khăn duy nhất mà ĐT Thái Lan sẽ gặp phải. Sau khi thi đấu với Estonia xong, dự kiến thầy trò HLV Mano Polking phải mất đến gần 48h mới trở về được quê nhà. Cụ thể, Thái Lan sẽ đi từ Estonia sang Phần Lan bằng phà, sau đó tiếp tục đáp chuyến bay từ Phần Lan về Doha (Qatar), rồi mới từ Doha bay về Thái Lan. Phải đến chiều tối 19/10 dự kiến thì các cầu thủ mới hạ cánh tại Thái Lan.

    Khó khăn của tuyển Thái Lan hiện tại được cho là vì Liên đoàn Bóng đá (FAT) thiếu quan tâm. Trong đợt tập huấn châu Âu lần này, HLV Polking không có lực lượng mạnh nhất, thiếu những cầu thủ từ các CLB như Pathum, Bangkok hay Buriram.

    Chủ tịch các CLB này cũng là những thành viên cấp cao của FAT, nên họ không nhả cầu thủ cho đội tuyển dù Thai League đang nghỉ lịch FIFA. Truyền thông chê trách ông chủ các đội bóng, trong đó Thairath đăng bài kêu gọi quan chức chính phủ "hãy cứu lấy bóng đá Thái Lan".

    cac cau thu cua dt thai lan bi bo doi lien doan bong da thai lan nhan chi trich 4
    Đáng chú ý, trong suốt hơn 10 tiếng này, ĐT Thái Lan không được liên đoàn xếp một bữa ăn nào. Ảnh: Changsuek.

    Về phía FAT, cơ quan này đã phải chịu nhiều chỉ trích sau khi tuyển Thái Lan để thua Gruzia 0-8. Báo chí nước này chỉ trích FAT thiếu trách nhiệm, không có tiếng nói trong việc nhiều CLB Pathum, Bangkok hay Buriram không chịu nhả quân, dẫu cho đây là 2 trận đấu trong dịp FIFA Days.

    Trưởng đoàn của ĐT Thái Lan đã phải đứng ra nói lời xin lỗi đến với người hâm mộ: "ĐT Thái Lan gặp khó khăn trước khi thi đấu với ĐT Georgia, nhưng bất kể lý do nào, tôi cũng chân thành xin lỗi người hâm mộ. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận mọi ý kiến bình luận và chỉ trích. Thất bại này là một bài học đắt giá và ĐT Thái Lan cần tránh lặp lại.

    Chuyến đi tới châu Âu lần này là một trải nghiệm quan trọng của ĐT Thái Lan trong quá trình học hỏi để tiến bộ hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì mục tiêu đó”.

    Theo kế hoạch, trận đấu giữa Thái Lan và Estonia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 17/10 (theo giờ Việt Nam). 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cau-thu-cua-dt-thai-lan-bi-bo-doi-lien-doan-bong-da-thai-lan-nhan-chi-trich-a595410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan