+Aa-
    Zalo

    Các tay súng tấn công trường học, hàng trăm nam sinh bị bắt cóc

    • DSPL
    ĐS&PL Các tay súng đã tấn công một ngôi trường ở Kagara, Nigeria, bắt cóc hàng trăm sinh viên và đưa họ vào một khu rừng.

    Các tay súng đã tấn công một ngôi trường ở Kagara, Nigeria, bắt cóc hàng trăm sinh viên và đưa họ vào một khu rừng.

    Hiện trường vụ bắt cóc các nam sinh viên tại Kankara hồi tháng 12/2020. Ảnh: AP.

    Ngày 16/2, một nhóm các tay súng, được cho là thuộc băng đảng tội phạm, đã tấn công trường Cao đẳng Khoa học chính phủ ở thị trấn Kagara, Nigeria, bắt cóc hàng trăm nam sinh cùng một số giáo viên tại ký túc xá.

    "Một số học sinh và nhân viên của trường đã trốn thoát. Một học sinh đã bị bắn tử vong khi vụ tấn công xảy ra", một quan chức chính phủ Nigeria giấu tên xác nhận.

    Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu người bị bắt cóc. Được biết, ngôi trường này có khoảng 1.000 sinh viên đang theo học.

    Truyền thông Nigeria cho biết lực lượng an ninh đã phát hiện ra khu vực mà các đối tượng bắt cóc đưa sinh viên tới, và đã bắt đầu lần theo dấu vết. Lực lượng chức năng Nigeria đang nỗ lực giải cứu những người bị bắt cóc và điều tra vụ việc.

    Hiện lực lượng an ninh đã phát hiện ra khu vực mà các đối tượng bắt cóc đưa sinh viên tới và đang lần theo dấu vết.

    Ông Garba Shehu - Người phát ngôn của Tổng thống Nigeria cùng ngày thông báo, Tổng thống Buhari đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát và lực lượng vũ trang đảm bảo việc trả tự do an toàn và ngay lập tức cho toàn bộ con tin.

    Trước đó, hồi tháng 12/2020, hơn 300 sinh viên cũng đã bị bắt cóc ở Kankara. Các nam sinh này sau đó đã được trả tự do nhưng vụ việc này đã làm dấy lên sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

    Trong thời gian qua, các băng nhóm tội phạm có vũ trang đang tăng cường các vụ cướp bóc, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc ở miền Trung Nigeria.

    Đa phần các vụ tấn công, bắt giữ con tin đều vì mục đich đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại nguy cơ các phần tử Hồi giáo cực đoan mở rộng ảnh hưởng lên những nhóm tội phạm có vũ trang ở Nigeria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tay-sung-tan-cong-truong-hoc-hang-tram-nam-sinh-bi-bat-coc-a356339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan