+Aa-
    Zalo

    Các thí sinh đạt điểm cao “dồn” vào trường top đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Qua mấy ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển tại một số trường đại học khu vực Hà Nội cho thấy, các trường top đầu chủ yếu là các thí sinh đạt điểm cao từ trên 20 điểm.

    (ĐSPL) - Qua mấy ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển tại một số trường đại học ở khu vực Hà Nội cho thấy, điểm thi của thí sinh rải đều từ mức điểm sàn xét tuyển (15 điểm) trở lên, riêng các trường top đầu chủ yếu là các thí sinh đạt điểm cao từ trên 20 điểm ứng tuyển.

    Đến nay, nhiều trường đại học đã công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành của trường. Ghi nhận tại một số trường đại học ở khu vực Hà Nội cho thấy, điểm thi của thí sinh rải đều từ mức điểm sàn xét tuyển (15 điểm) trở lên, riêng các trường top đầu chủ yếu là các thí sinh đạt điểm cao từ trên 20 điểm ứng tuyển.

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cứ 3 ngày một lần, các trường đại học, cao đẳng phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên website.

    Đến chiều 3/8, hầu hết các trường đã cập nhật thông tin của thí sinh đăng ký trong 3 ngày trên website, một số trường còn cập nhật thông tin từng ngày để thí sinh tiện theo dõi. Thống kê của các trường cho thấy, trong 2 ngày 1 - 2/8, số thí sinh đến đăng ký không nhiều, chỉ khoảng vài trăm em, có nhiều thí sinh và phụ huynh chỉ đến để tìm hiểu thông tin và lấy tờ khai đăng ký xét tuyển. Đến ngày 3/8, số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng cao, gấp 2 đến 3 lần so với 2 ngày đầu tiên.

    Điểm thi của thí sinh rải đều từ mức điểm sàn xét tuyển (15 điểm) trở lên, riêng các trường top đầu chủ yếu là các thí sinh đạt điểm cao từ trên 20 điểm ứng tuyển.

    Do số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng cao, nhiều trường phải phát tích kê số thứ tự cho thí sinh, cho thí sinh xếp hàng, sau đó cho từng tốp vào nộp hồ sơ. Các bàn tư vấn cho thí sinh về chọn ngành, khoa, hoặc hướng dẫn ghi phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh luôn kín chỗ.

    Thời gian làm thủ tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh rất nhanh nên không gây tình trạng quá tải, hoặc lộn xộn ở khu vực nộp hồ sơ.

    Một học sinh tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Em đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin. Em được 25,25 điểm. Ngoài ngành Công nghệ thông tin thì em đăng ký thêm ngành Cơ khí, Cơ điện tử. Em thấy đến đây làm thủ tục rất nhanh gọn, nếu không tính xếp hàng thì khoảng 5 phút rồi xong”.

    Ngoài những điểm có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều, một số trường về điểm đăng ký xét tuyển năm nay, theo ông Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi, điểm xét tuyển của thí sinh rải đều từ điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đến mức điểm cao.

    “Nhìn chung kết quả của các em dao động từ điểm sàn nhận hồ sơ 15 điểm cho đến trên 20 điểm. Cũng có một số thí sinh đến tìm hiểu các thông tin về trường, các em còn về còn suy nghĩ, nghiên cứu các ngành đào tạo trong trường sau đó sẽ quay về nộp sau. Có 2 bàn tư vấn cho các em về chương trình đào tạo, những em nào nộp thì hướng dẫn các em cách viết tờ khai đăng ký xét tuyển” – ông Trịnh Minh Thụ nói.

    Với các trường top đầu, hầu hết các thí sinh đăng ký xét tuyển đều có điểm cao, chủ yếu từ 20 điểm trở lên, như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, nhiều thí sinh có điểm thi đạt từ 25 điểm trở lên; Đại học Ngoại thương từ 23 đến 26 điểm, Học viện Ngân hàng từ 21 điểm trở lên....

    Tin tức từ Tuổi trẻ cho biết, trường ĐH Bách khoa Hà Nội có 2.143 hồ sơ tính đến cuối ngày 3/8. Trong đó có hàng chục thí sinh đạt mức điểm quy đổi là trên 9.0 (mức điểm chuẩn dự kiến của nhóm ngành cao nhất trường là 7.0 - 7.5). Có gần 400 hồ sơ đạt mức điểm trên 8.0. Số còn lại phần lớn ở ngưỡng từ 7.0 - 7.9.

    Các trường ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Hàng hải Việt Nam nhận trên dưới 1.000 hồ sơ. Thống kê của Trường ĐH Ngoại thương đến 17h ngày 3/8, khu vực phía Bắc ngành ngôn ngữ Anh có 121 hồ sơ, điểm cao nhất 37,5 điểm sau khi đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên, thấp nhất là 29,5 điểm. Các ngành ngôn ngữ khác nhận khoảng vài chục hồ sơ/ngành. Ngành kinh tế có mức điểm cao nhất là 31 và thấp nhất là 22,25 với 298 hồ sơ. Ngành kinh tế quốc tế có mức điểm từ 31 đến 21 điểm với 245 hồ sơ. Ngành quản trị kinh doanh có 279 hồ sơ và mức điểm từ 31 đến 19,5. Kinh doanh quốc tế từ 31 đến 19,5 điểm, có 208 hồ sơ đã nộp. Tài chính ngân hàng có 216 hồ sơ và mức điểm từ 30,5 đến 21,5. Cuối cùng là ngành luật có 84 hồ sơ với mức điểm từ 30,25 đến 22 điểm.

    Một số trường khối kỹ thuật khu vực phía Bắc như Trường ĐH Xây dựng Hà Nội tiếp nhận 500 - 700 hồ sơ/trường. Trường ĐH Xây dựng có khá nhiều thí sinh đạt mức điểm cao từ 24 điểm trở lên (khối A), trong đó thí sinh đạt mức điểm cao nhất khối A là 29,75. Khối V của trường này có nhiều thí sinh đạt mức điểm từ 36 - 39 điểm (môn năng khiếu nhân hệ số 2).

    Khối trường y dược, Trường ĐH Y dược Hải Phòng mới chỉ nhận gần 200 hồ sơ nhưng khá nhiều thí sinh có kết quả cao. Thí sinh cao điểm nhất là 26,50. Trong khi ở Trường ĐH Y Hà Nội, với 18 thí sinh đầu tiên nộp hồ sơ vào trường này, nhiều thí sinh đạt mức điểm 26 - 28 điểm, đây là mức điểm khá cao hi vọng đỗ vào ngành cao điểm nhất của trường này. Sau ba ngày, Trường ĐH Y Hà Nội nhận trên 500 hồ sơ, thí sinh đạt mức điểm cao nhất là 30,75 (tính cả điểm ưu tiên).

    Các trường đều dự báo, trong những ngày tới, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tiếp tục tăng cao. Cùng với tăng cường cán bộ tiếp nhận hồ sơ, các trường cũng tăng cường cán bộ nhập dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh để kịp thời cập nhật trên website, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh theo dõi thông tin xét tuyển của mình.

    Nhiều trường chưa cập nhật kịp thông tin

    Một số trường ĐH vẫn chưa cập nhật kịp thông tin vì nhiều nguyên do, trong đó, có phần liên quan đến phần mềm chung của Bộ GD&ĐT. Ông Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Sư phạm TPHCM cho biết: “Phần mềm tuyển sinh của Bộ cung cấp, do lần đầu sử dụng nên việc nhập dữ liệu chưa quen. Tính đến thời điểm cuối ngày 3/8, trường chỉ mới nhập được hơn 1.000/2.800 hồ sơ nên phải đến ngày 4/8, trường mới công bố thứ tự xếp hạng tạm thời được”.

    ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Hoa Sen; ĐH Nông - Lâm TPHCM… cũng chưa công bố kịp thứ tự xếp hạng. Ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Nông Lâm TPHCM cho rằng, phần mềm của bộ giáo dục tương đối rườm rà vì mỗi ngày trường phải tổng hợp thành file thô gửi ra cho Bộ, sau đó, Bộ gửi vào lại mới đưa lên web.          

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ohiVUPRVAP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-thi-sinh-dat-diem-cao-don-vao-truong-top-dau-a104917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.