+Aa-
    Zalo

    Các trường đại học có ngành sư phạm tốt nhất Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngành sư phạm, bạn có thể tham khảo danh sách các trường đại học tuyển sinh, đào tạo ngành này và có chất lượng tốt dưới đây.

    Sư phạm là một trong những ngành nghề được coi trọng trong xã hội. Ngành sư phạm đi cùng với trách nhiệm lớn lao, trực tiếp tham gia vào sự nghiệp trồng người, đào tạo các nguồn nhân lực cho xã hội.

    Ngành sư phạm được phân chia theo cấp bậc giáo dục, bao gồm: Sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học, sư phạm trung học, đại học; phân chia theo các bộ môn như: sư phạm toán, sư phạm anh, sư phạm vật lý…

    Dưới đây là danh sách 6 trường đại học sư phạm tốt nhất Việt Nam hiện nay

    1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập từ năm 1951, tính đến nay đã tồn tại hơn 70 năm. Đây là ngôi trường đại học đào tạo giáo viên có uy tín nhất nhì các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh việc đào tạo thì trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng có nhiều công trình nghiên cứu giáo dục chất lượng.

    Cơ sở vật chất uôn có sự đầu tư đúng mực. Nhờ các thiết bị hiện đại và không gian học tập thoải mái mà các sinh viên của trường có điều kiện để phát huy hết khả năng bản thân.

    Khi tham gia chương trình đào tạo ở trường, sinh viên có thể trải nghiệm giảng đường với sức chứa lớn, phòng thí nghiệm có đầy đủ trang thiết bị, phòng thực hành bài bản, nhà thi đấu đa năng,… Đặc biệt, trường còn có ký túc xá dành riêng cho sinh viên.

    2. Trường Đại học Giáo Dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội

    Mới thành lập vào năm 2009 song trong suốt quá trình phát triển, trường Đại học Giáo Dục đã có nhiều thành tựu nổi bật. Tiền thân của trường là khoa Sư phạm của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Do đó, chất lượng đào tạo của trường cũng không kém cạnh gì những cái tên lâu đời khác.

    Trường Đại học Giáo Dục áp dụng mô hình 3+1 trong giảng dạy, giúp sinh viên thích thú. Trong 3 năm đầu tiên, chương trình đào tạo sẽ thiên về nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực xã hội và tự nhiên. Đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ theo học tại Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn và Đại học Khoa học Tự nhiên.

    Năm cuối cùng, sinh viên sẽ trở lại trường để hoàn thành chương trình học với việc  kiến tập chuyên môn. Có thể nói chính mô hình giảng dạy là chìa khóa thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các phụ huynh cũng như học sinh.

    3. Trường Đại học Sư phạm Huế

    Trường Đại học Sư phạm Huế

    Trường Đại học Sư phạm Huế

    Trường Đại học Sư phạm Huế thành lập từ năm 1957, trước kia trực thuộc viện Đại Học Huế. Trước năm 1975, trường là cơ sở học tập suy nhất của các giáo viên trung học ở khu vực Miền trung và Tây Nguyên. Sau khi đất nước giải phóng, có nhiều ngôi trường sư phạm khác hình thành, song Đại học Sư phạm Huế vẫn luôn là điểm sáng của mảnh đất này. 

    Hàng năm, ngôi trường đại học này tuyển sinh trung bình khoảng 1500 sinh viên. Các chương trình đào tạo đa dạng theo nhiều ngành nghề như giáo viên, cán bộ giáo dục, thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ,…

    Bên cạnh đó, trường cũng có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm các máy móc và thiết bị hỗ trợ cho việc học tập hay nghiên cứu. Ngoài ra, nhà trường cũng quan tâm đến thể lực của sinh viên nên tích cực đầu tư sân vận động, phòng tập đa năng,…

    4. Trường Đại học Sư Phạm TP. HCM

    Một trong những cái tên thuộc top những trường đào tạo sư phạm tốt nhất Việt Nam chính là Đại học Sư phạm TP.HCM. Khi theo học ở trường, sinh viên có cơ hội tiến xa hơn với chương trình sau đại học,  tham gia nghiên cứu chuyên sâu các chủ đề khoa học.

    Hiện tại, trường đang tập trung phát triển những chuyên ngành gồm Quản lý giáo dục, Giáo dục Chính trị, Giáo dục Tiểu học, Tâm lý học giáo dục, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Vật lý, Công nghệ thông tin và Quốc tế học.

    5. Trường Đại học Sài Gòn

    Trường Đại học Sài Gòn

    Trường Đại học Sài Gòn

    Đại học Sài Gòn là một trong những ngôi trường công lập đào tạo chuyên ngành sư phạm chất lượng cao. Hiện nay, trường đang phấn đấu đạt chuyển quốc tế theo hướng nghiên cứu.

    Trường không chỉ đào tạo chính quy các chuyên ngành lớn, mà còn cấp các chứng chỉ tin học và ngoại ngữ phục vụ cho hồ sơ tốt nghiệp. Nếu có cơ hội học tập tại đây, sinh viên yên tâm về chất lượng đầu ra vì trường đã được kiểm định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    6. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

    Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là một trong những ngôi trường trọng điểm ở khu vực miền Trung. Trường chuyên đào tạo các giáo viên và giảng viên nhằm phục vụ sự nghiệp giáo dục của đất nước.

    Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, theo đó tạo điều kiện cho sinh viên theo học. Ngoài ra, trường thường xuyên đổi mới và tiếp cận với phong cách giáo dục bằng công nghệ cao. Một điều khiến nhiều sinh viên yêu thích ngôi trường này chính là tất cả đều được sử dụng mạng không dây tốc độ cao, trong khuôn viên trường.

    Khi học tại Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, bạn có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên vô cùng bổ ích. Ngoài ra còn có cơ hội nhận được việc làm hấp dẫn ở các hệ thống giáo dục quốc tế. Trường hiện có mối quan hệ hợp tác rất tốt với những tập đoàn đa quốc gia.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-truong-ai-hoc-co-nganh-su-pham-tot-nhat-viet-nam-a416766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai

    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai

    Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh các tỉnh miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM quyết định mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại 2 địa phương mới ở miền Trung và Tây Nguyên, nâng tổng số đợt thi trong năm nay lên 5.