+Aa-
    Zalo

    Cách giải rượu, bia ngày Tết bằng những thực phẩm quen thuộc cực hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu do say rượu bia trong những ngày Tết, chúng ta có thể sử dụng một số loại thực phẩm quen thuộc.

    Bia rượu là đồ uống không thể thiếu trong mỗi cuộc vui dịp Tết. Không chỉ gây ra tình trạng say xỉn, mất tự chủ hành vi, uống nhiều bia rượu còn dễ bị ngộ độc, thậm chí gây tử vong. Bởi vậy, mỗi người cần hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, biết đủ là dừng, không nên quá sa đà vào rượu bia để ngày Tết mất vui.

    Bên cạnh đó, chị em cần biết cách tận dụng một số thực phẩm đơn giản để giúp ông xã của mình giải rượu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Nước cam mật ong

    Mật ong chứa nguồn cung cấp dồi dào kali và chất chống oxy hóa, chúng có tác dụng đẩy lùi tình trạng nôn nao, khó chịu khi say rượu, bia. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong và nước cam sẽ tạo ra đường là fructose, một chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rượu. Uống một ly nước cam pha mật ong khi say rượu bia rồi nằm ngủ, sẽ làm xua tan cảm giác nôn nao, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

    cach giai ruou 1

    Uống trà chanh gừng nóng

    Trà chanh gừng nóng không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

    Uống nước sắn dây

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-giai-ruou-bia-ngay-tet-bang-nhung-thuc-pham-quen-thuoc-cuc-hieu-qua-a563112.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan