+Aa-
    Zalo

    Cách nấu canh bóng thập cẩm ngon chuẩn vị miền Bắc cho ngày Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Canh bóng có vị ngọt thanh đậm đà, hương thơm hấp dẫn, đây cũng là món ăn không thể thiếu của người miền Bắc mỗi dịp tết nguyên đán.

    Nguyên liệu:

    - 200g da heo phồng

    - 20g gừng

    - 50ml rượu trắng

    - 2 quả trứng gà

    - 5g bột bắp

    - 100g giò sống

    - 50g thịt gấc

    - 200g xương heo

    - 20g hành tây

    - 50g cà rốt

    - 50g súp lơ xanh

    - 50g súp lơ trắng

    - 50g đậu Hà Lan

    - 50g nấm hương

    - 1 - 2 nhánh hành lá

    - Gia vị: Hạt nêm, tiêu, muối, đường trắng, nước mắm

    Cách làm:

    - Đầu tiên, bạn ngâm da heo với nước ấm để làm mềm, rồi lấy 50ml rượu trắng và 20g gừng giã nhuyễn chà xát lên để khử mùi. Sau đó, rửa lại sạch với nước, thấm khô và cắt thành từng miếng hình chữ nhật.

    - Bạn đem các loại rau củ đi rửa sạch. Tiếp đến, bạn gọt vỏ 50g cà rốt, rồi cắt thành từng miếng mỏng. Đậu Hà Lan nhặt bỏ xơ, hành tây thì cắt múi cau nhé. Còn súp lơ xanh và súp lơ trắng bạn hãy cắt dọc thân thành từng miếng nhỏ.

    cach nau canh bong thap cam 1

    - Bạn trộn đều 100g giò sống với 50g thịt gấc, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê tiêu để tạo màu bắt mắt. Sau đó, bạn trộn đều 2 quả trứng gà, 1/2 thìa canh hạt nêm và 5g bột bắp pha với nước, rồi đem tráng mỏng trên chảo với lửa lớn. Xong thì bạn cắt trứng chiên thành những miếng hình chữ nhật (nhỏ hơn miếng bóng bì).

    cach nau canh bong thap cam 2

    - Bạn trải miếng bóng bì ra thớt, quét một lớp giò sống lên, rồi đặt một lát trứng chiên lên, cuộn lại và dùng hành lá chần sơ buộc cố định lại. Sau đó, bạn đem hấp bóng khoảng 10 phút nha. Nếu còn dư giò sống, bạn có thể quét vào phần mũ của nấm hương để trông bắt mắt hơn.

    cach nau canh bong thap cam 3

    - Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì bạn cho 200g xương heo vào chần sơ, rồi rửa lại với nước. Sau đó, bạn cho 1 lít nước cùng 200g xương heo đã chần sơ vào nồi, ninh cho nhừ. Bạn hãy thường xuyên hớt bọt và không đậy nắp (hoặc đậy hở) để nước trong hơn.

    - Khi nước dùng đã trong, bạn vớt xương ra và lần lượt cho 20g hành tây, 50g cà rốt, 50g súp lơ trắng, 50g súp lơ xanh và 50g đậu Hà Lan vào. Đồng thời, nêm thêm 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm và 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó, bạn mới thả bóng bì và nấm hương vào nấu chín.

    cach nau canh bong thap cam 4

    - Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng bóng bì mềm mại, dẻo dẻo. Trong đó còn có vị beo béo của giò, trứng hòa cùng nước dùng thanh mát, ngọt thanh từ nước hầm xương và các loại rau củ. Món này mà ăn kèm với cơm trắng cùng các món kho thì ngon hết chỗ chê.

    cach nau canh bong thap cam 5

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-canh-bong-thap-cam-ngon-chuan-vi-mien-bac-cho-ngay-tet-nguyen-dan-a563907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan