+Aa-
    Zalo

    Cách nấu chè kho đậu xanh thơm ngon ngay tại nhà cho ngày Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Chè kho đậu xanh là món chè thường xuyên xuất hiện trong các mâm cỗ của người Việt, từ trẻ nhỏ đến những người lớn tuổi đều say mê.

    Nguyên liệu:

    - 250g đậu xanh

    - 300g đường cát

    - 10g mè

    - 50g dầu ăn

    - 1 muỗng cà phê muối

    - 1 muỗng cà phê vani

    Cách làm:

    - Đậu xanh sau khi mua về rửa sạch sau đó ngâm nước trong vòng 4 giờ để đậu xanh được nở ra. Sau khi ngâm đậu xanh bạn vớt đậu ra và cho đậu vào nồi nước cùng một muỗng cà phê muối và đậy nắp nấu chín đậu với lửa vừa.

    che kho 1

    - Sau khi đậu sôi ta mở nắp nồi và hớt phần bọt trên bề mặt để hỗn hợp trong hơn sau đó ta đậy nắp nồi và tiếp tục nấu đậu với lửa nhỏ đến khi đậu mềm nhừ ra.

    2che kho 1

    - Cho vào chảo 10g mè và rang mè đều tay cho đến khi mè ngả màu nâu nhạt là có thể tắt bếp và đổ ra chén.

    che kho 3

    - Khi hỗn hợp đậu đã chín nhừ thì ta cho 300g đường cát vào và đảo đều tay liên tục. Lưu ý bạn không nên giảm lượng đường vì nếu thiếu đường hỗn hợp đậu sẽ không giữ được lâu và dễ thiu.

    - Sau khi thấy hỗn hợp đường và đậu xanh đã hòa quyện và mịn thì ta sẽ cho vào 50g dầu ăn. Dầu ăn giúp hỗn hợp đậu được bóng mượt và giữ được lâu hơn không bị khô, thêm vào đó còn mang đến mùi thơm đặc trưng cho món chè kho truyền thống.

    - Hỗn hợp đậu sau khi cho dầu ăn vào ta tiếp tục khuấy liên tục đều tay đến khi hỗn hợp có màu trong hơn và đạt độ đặc nhất định thì tắt bếp. Sau đó ta cho một muỗng cà phê vani vào hỗn hợp khuấy đều để có mùi thơm rồi múc đậu ra đĩa và rắc thêm ít mè lên bề mặt để thêm mùi thơm.

    2che kho 1

    - Miếng đậu xanh mềm mịn tan ngay khi đưa vào miệng mang theo vị ngọt và béo béo của dầu ăn và mùi thơm nhè nhè của vani sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Món chè kho đậu xanh càng ngon hơn khi kết hợp với tách trà nóng thơm ngon trung hòa được vị ngọt của đậu xanh mang lại.

    che kho 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-che-kho-dau-xanh-thom-ngon-ngay-tai-nha-cho-ngay-tet-nguyen-dan-a563944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan