+Aa-
    Zalo

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 3): Nước mắt ân hận

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, Tuyền thuật lại chi tiết kế hoạch sát hại bé trai 4 tuổi trong sự lạnh lùng, vô cảm bởi trong thâm tâm của Tuyền, nạn nhân chỉ là 1 đứa trẻ “xa lạ” với mình. Chỉ đến khi cán bộ điều tra đưa Tuyền bản xét nghiệm ADN, Tuyền mới òa khóc…

    Đưa tội ác hung thủ ra ánh sáng

    Vào 19h ngày 19/2/2018, Công an huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Nam Hải về vụ việc cháu Lê Hữu T (4 tuổi) tử vong chưa rõ nguyên nhân tại nhà ở thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

    Ngay sau đó, phòng CSHS cùng phòng Kỹ thuật hình sự, văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an huyện Tiền Hải đã vào cuộc xác minh, làm rõ cái chết của cháu T. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, cháu T tử vong do bị điện giật.

    Thời điểm cháu Tường tử vong, trong nhà chỉ có bố cháu là Đặng Thanh Tuyền (SN 1969, trú tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải), mẹ cháu là chị Lê Thị Dung (SN 1979, trú tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải) đi vắng, cửa và cổng đã được khóa. Theo lời khai ban đầu của Tuyền, anh ta ngủ trong phòng, khi tỉnh dậy đã thấy cháu T bị điện giật nên đã bế cháu T lên giường để xoa dầu gió, sơ cứu cho cháu tỉnh nhưng không được.

    Song song với đó, chị Dung cũng cho biết, cháu T rất nghịch, từng kê ghế để đứng lên cắm phích điện bóng đèn ở trên cao. Tất cả lời khai đều cho thấy, việc cháu T tử vong chỉ là 1 tai nạn do cháu “nghịch dài”, đồng thời gia đình cũng bày tỏ mong muốn không giải phẫu tử thi con trai, coi như cháu T số mệnh đã hết.

    bai cai cai chet tham thuong cua be trai 4 tuoi va ban adn muon mang moi tinh bi kich ky 1
    Đặng Thanh Tuyền tại cơ quan điều tra. 

    Tuy nhiên, khi có mặt tại hiện trường, các trinh sát phòng CSHS, Công an tỉnh Thái Bình nhận thấy cái chết của bé trai này có rất nhiều “vấn đề”. Hàng loạt các câu hỏi được đặt ra: “Liệu có thực sự cháu T. nghịch chiếc đui đèn không bóng để bị điện giật? Chiếc đui đèn không bóng có từ đâu? Tại sao có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy?

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 1): Mối tình bi kịch

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 2): Người cha bạc bẽo

     

    Nếu do cháu T kéo xuống thì phải có vết trượt của dây điện, nhưng kết quả khám nghiệm hiện trường không hề thấy một dấu vết nào cho thấy chiếc dây được kéo xuống. Như vậy, chắc chắn phải có người đã đặt chiếc dây đèn xuống kệ và treo lơ lửng chiếc đui đèn khiến cháu T. gặp nạn.

    Với tinh thần quyết tâm không để bỏ lọt tội phạm, các trinh sát phòng CSHS đã chỉ đạo các trinh sát rà soát lại hiện trường một lần nữa, truy tìm từng dấu vết nhỏ. Trước những chứng cứ thu thập được, Đặng Thanh Tuyền đã được đưa vào diện nghi vấn.

    Bản xét nghiệm ADN muộn màng

    Tại cơ quan điều tra, Đặng Thanh Tuyền liên tục khẳng định mình không phải hung thủ, với lí do Tuyền là bố của bé T, không có động cơ gì để Tuyền có thể ra tay sát hại con mình. Khi được các điều tra viên đặt các câu hỏi, Tuyền liên tục trả lời “không biết” gây rất nhiều khó khăn cho cả quá trình điều tra. Theo các cán bộ điều tra, Công an tỉnh Thái Bình, Đặng Thanh Tuyền là đối tượng rất cứng đầu, để đấu tranh, đưa tội ác của đối tượng ra ánh sáng là chuyện không hề dễ.

    Thông tin từ các trinh sát thu thập, Đặng Thanh Tuyền và chị Dung gặp nhau có nảy sinh quan hệ tình cảm. Sau khi biết tin chị Dung có thai cháu T, Tuyền liền bỏ đi lái xe đường dài ở Quảng Ninh, đồng thời tìm cách cắt đứt mọi quan hệ với hai mẹ con chị.

    Tuy nhiên, vì còn yêu và mong muốn cháu T có bố, hai mẹ con chị Dung đã nhiều lần tìm đến nhà anh chị em ruột và vợ cũ của T là chị Na ở xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải. Bực tức vì thấy Tuyền vẫn có mối quan hệ ngoài luồng, chị Na đã không cho Tuyền ở cùng mình và hai con chung nữa. Đến tháng 9/2017, Tuyền đã dứt khoát đòi chia tay chị Dung và cắt đứt mọi thông tin liên lạc. Cũng từ “dữ liệu” này, các cán bộ điều tra nhận định, Tuyền có nhiều mâu thuẫn trong cuộc tình với chị Dung, dẫn đến động cơ sát hại cháu T.

    cai chet tham thuong cua be trai 4 tuoi va ban adn muon mang nguoi cha mat nhan tinh ky 2 1
    Hiện trường nơi cắm điện cướp đi mạng sống của cháu T.

    Sau nhiều giờ đấu tranh cũng những bằng chứng đanh thép, cuối cùng Đặng Thanh Tuyền cũng cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

    XEM THÊMTruy nã đặc biệt bị can trong vụ án giết người ở TP.HCM

    Tuyền thuật lại chi tiết kế hoạch sát hại cháu bé trong sự lạnh lùng, vô cảm bởi trong thâm tâm của Tuyền, bé T chỉ là 1 đứa trẻ “xa lạ” với mình. Thậm chí, Tuyền còn cảm thấy, chính vì sự xuất hiện của bé T khiến Tuyền khó có thể cắt đứt với chị Dung.

    Vào một ngày cuối tháng 3/2018, khi đang làm việc với điều tra viên, Tuyền nhận được kết quả giám định ADN xác định cháu Lê Hữu T chính là con đẻ của mình. Lúc này , Tuyền mới òa khóc, luôn miệng nói xin lỗi con. Nhưng tất cả đã là quá muộn…

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-thuong-tam-cua-be-trai-4-tuoi-va-ban-giam-dinh-adn-muon-mang-ky-3-nuoc-mat-an-han-a589114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan