+Aa-
    Zalo

    Cảm động người đàn ông tận tình chăm sóc bạn gái bị liệt suốt 30 năm

    ĐS&PL Tai nạn xảy ra khi cặp đôi mới hẹn hò được 1 tháng, tuy nhiên người đàn ông quyết không rời bỏ bạn gái.

    Câu chuyện người đàn ông dành khoảng 30 năm chăm sóc bạn gái bị liệt dù chỉ mới hẹn hò 1 tháng đã khiến hàng triệu người xúc động và “tin vào tình yêu một lần nữa”, theo South China Morning Post.

    Cụ thể, vào năm 1992, anh Xu Zhili (lúc đó 29 tuổi, làm thợ mộc) gặp chị Huang Cuiyun (khi đó 21 tuổi) tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Người đàn ông cho biết mình đã yêu chị Huang ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Cặp đôi quyết định kết hôn chỉ 1 tháng sau lần gặp mặt. Họ lên kế hoạch đi xe buýt đến nhà chị Huang để giới thiệu anh Xu với gia đình, rồi sẽ tổ chức đám cưới tại một tỉnh gần đó. Tuy nhiên, chiếc buýt không may mất lái và lao xuống vực sâu 70m.

    Anh Xu chỉ bị thương nhẹ ở đầu, còn chị Huang bị tổn thương cột sống, dẫn đến liệt nửa người. Khi biết tình trạng của chị Huang, người thân của anh Xu cố gắng thuyết phục anh chia tay. Thế nhưng, anh nhất quyết không đồng ý, còn nói mình phải thực hiện lời hứa bên nhau trọn đời.

    “Lúc hẹn hò, tôi hứa với cô ấy rằng tôi sẽ chăm sóc cô ấy suốt đời và tôi sẽ giữ lời hứa của mình”, anh Xu chia sẻ trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc vào ngày Giáng sinh.

    cam dong nguoi dan ong tan tinh cham soc ban gai bi liet suot 30 nam
    Người đàn ông chăm sóc bạn gái bị liệt suốt 30 năm. Ảnh: SCMP

    Người đàn ông đã đưa bạn gái về nhà sau khi chị xuất viện và chăm sóc chị kể từ lúc đó. Do chị Huang luôn cần có người chăm sóc nên anh không thể rời làng để tìm các công việc có mức lương cao ở thành phố như phần lớn người trẻ tuổi.

    Anh chọn ở lại làng sống cùng bạn gái và làm nông dân. Thậm chí, anh trồng những loại rau mà bạn gái thích thay vì các cây trồng mang lại lợi nhuận lớn hơn.

    Ngoài ra, anh còn học chơi đàn nhị - một loại nhạc cụ 2 dây của Trung Quốc để giúp bạn gái giải trí vào thời điểm mà điện thoại di động và internet hầu như chưa được biết đến ở vùng nông thôn Trung Quốc.

    Dựa vào các kỹ năng của một thợ mộc, anh Xu đã thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất xung quanh ngôi nhà của mình, cũng như những thiết bị để cải thiện chất lượng cuộc sống của chị Huang. Trong đó, có một nhà vệ sinh tùy chỉnh để chị có thể sử dụng phòng tắm mà không cần sự giúp đỡ của anh và một công cụ hình cái cuốc cho phép chị tự lật người và lên xuống giường.

    Cặp đôi đã nhận nuôi một bé gái do chị Huang không thể sinh con. Khi được hỏi có bao giờ hối hận về quyết định của mình không, anh Xu khẳng định chắc nịch: “Chưa bao giờ”.

    Chị Huang lo lắng chấn thương của mình sẽ trở thành gánh nặng, vì thế chị đã không kể mọi chuyện với gia đình mình, cũng không gặp họ sau vụ tai nạn.

    Mãi đến 26 năm sau, cặp đôi mới quay trở lại khi cha của chị lo lắng và nhờ các phóng viên giúp đỡ để biết chuyện gì đã xảy ra với con gái. Sau cuộc hội ngộ, cặp đôi cuối cùng cũng đăng ký kết hôn với sự chúc phúc của cha chị Huang.

    Ngay sau khi được đăng tải và lan truyền trên mạng, câu chuyện về tình yêu của anh Xu và chị Huang đã khiến hàng triệu người cảm động.

    “Bạn trai chăm sóc bạn gái bị liệt suốt 30 năm. Một người đàn ông hết lòng vì tình yêu như vậy rất hiếm. Ngả mũ thán phục anh”, một người dùng Weibo bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Tôi không thể tin một tình yêu tuyệt vời như vậy thực sự tồn tại. Tôi mới nhận ra bản thân hẹp hòi ra sao”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-dan-ong-tan-tinh-cham-soc-ban-gai-bi-liet-suot-30-nam-a561919.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan