+Aa-
    Zalo

    Cảm phục những tấm gương quên mình cứu người năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những tấm gương quên mình cứu người gặp nạn là minh chứng lớn cho việc, lòng tốt vẫn còn rất nhiều trong cuộc sống này.

    (ĐSPL) - Quên đi tính mạng của bản thân để cứu người cứu người trong lúc nguy nan, câu chuyện của những tấm gương này khiến bao người phải cảm phục. Họ sẵn sàng bỏ lại tuổi trẻ và những ước mơ còn dang dở để nhường lại sự sống cho người khác.

    Chàng trai Nam Định quên mình cứu em bé Đài Loan

    Theo tin tức từ báo Lao động, ngày 13/9, anh Trần Ngọc Công (SN 1986) ra sông ở TP Đài Nam (Đài Loan) câu cá thì phát hiện một cháu bé (7 tuổi) đang chới với giữa dòng nước xiết. Thấy vậy, anh liền nhảy xuống sông cứu cháu nhỏ.

    Di ảnh của anh Trần Ngọc Công. (Ảnh Thanh Niên).

    Tuy nhiên, khi đưa được cháu bé lên bờ, anh Công đã bị nước cuốn trôi do kiệt sức. Thi thể anh được nhà chức trách Đài Nam tìm thấy 2 ngày sau.

    Việc đưa thi thể của Công về nước gặp nhiều trở ngại do anh là lao động bất hợp pháp. Đầu năm 2012 anh Công xuất khẩu lao động qua một công ty ở Hà Nội. Làm được một năm công việc không ổn định nên anh bỏ ra ngoài và trở thành lao động chui.

    Trong cuộc họp báo chiều 25/9 tại Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, mặc dù là lao động bất hợp pháp nhưng hành động cứu người của anh Trần Ngọc Công khiến người dân Đài Loan cảm phục.

    “Cộng đồng sở tại đánh giá đây là hành động cứu người rất xúc động. Bộ Ngoại giao Việt Nam đang phối hợp xác minh thông tin và sớm đưa thi thể của anh Công về nước càng sớm càng tốt”, ông Bình cho hay.

    Nữ sinh 12 tuổi quên mình cứu em nhỏ

    Khoảng 12h trưa 2/3, 2-3 em nhỏ trong lúc nô đùa cạnh hố nước sâu 12 m do Công ty Trường An thi công công trình tưới tiêu Khu Lê - Bắc Bình móc lên làm công trình. Do sơ ý, bé Trần Tiến Đạt 5 tuổi đã rơi xuống hố.

    Em Vân (học sinh lớp 6A5 Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đang chơi gần đó, thấy bé Đạt vẫy vùng trong nước, em lao xuống nước đẩy được bé Đạt vào bờ còn em thì bị đuối sức chìm xuống hố sâu.

    Bà con gần đó vừa lo xốc nước hô hấp cho bé Đạt vừa lặn tìm em Vân. Đến 15h cùng ngày thì tìm thấy thi thể em Vân.

    Hồ nước nơi em Vân đã cứu cháu Đạt. (Ảnh NLĐ).

    Ngày 5/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư khen ngợi và khen thưởng 20 triệu đồng.

    Sáng thứ hai, ngày 10/3 Trường THCS Lương Sơn trang trọng tổ chức lễ tuyên dương và đón nhận huy chương “Tuổi trẻ dũng cảm” do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng cho em Vân. Gia đình em Trần Tiến Đạt đã tự nguyện hỗ trợ 5,5 triệu đồng để mua quan tài, như một lời biết ơn người đã cứu con mình thoát chết.

    Ngày 11/3, báo Người lao động đưa tin, sau sự hy sinh dũng cảm của em Vân, Bộ GD-ĐT đã tặng Bằng khen và hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân.

    Video tham khảo:

    Cảm động đám đông hợp sức cứu người bị đè dưới gầm ô tô

    Tài xế hy sinh mình cứu hàng chục hành khách

    Sáng 5/8, chiếc xe khách 45 chỗ ngồi mang BKS 53N-7893 của hãng xe Mỹ Linh chạy hướng Nha Trang - Đà Lạt do tài xế Phạm Thành Long điều khiển, khi lưu thông trên tỉnh lộ 723 (đoạn qua địa phận xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bị mất phanh rồi lao vào rào chắn bên trái đường, húc đổ lan can cầu, có nguy cơ lao xuống suối.

    Vụ TNGT xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng sáng 5/8 khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có tài xế Phạm Thành Long. (Ảnh Dân trí)

    Trước tình thế cấp bách, tài xế Phạm Thành Long đã quyết định đánh lái cho xe lao vào vách núi, tông vào tảng đá. Hành động dũng cảm của tài xế Long nhằm giảm thiểu thương vong cho hành khách trên xe, dù biết chắc mình sẽ phải hy sinh. Vụ TNGT đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có tài xế Phạm Thành Long; song hàng chục hành khách đã được cứu sống.

    Liên quan đến vụ việc này, Dân trí đưa tin, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi thư chia buồn và biểu dương tấm gương tài xế Phạm Thành Long đã dũng cảm hy sinh bản thân để cứu sống hành khách trong vụ TNGT tại Lâm Đồng.

    Cậu học trò lớp 10 hy sinh thân mình cứu nữ sinh cùng trường

    Khoảng 17h ngày 25/9, em Nguyễn Nhựt Trường trên đường đi học về ngang qua bến phà Tam Hiệp, đoạn gần Cửa Đại thì phát hiện em Dương Thị Thu Thương (16 tuổi, học chung trường với Trường) bị đuối nước và Trường đã nhảy xuống cứu.

    Nụ cười và khuôn mặt khôi ngô của Trường được rất nhiều người quý mến. 

    “Lúc đó tôi thấy Trường đã đưa được cháu Thương vào bờ rồi, nhưng do nước quá mạnh nên Trường lại bị nước cuốn đi, nhiều người đã nhảy xuống cứu nhưng không kịp”, một người dân chứng kiến cho biết. Em Thương đã được sơ cứu kịp thời nên sức khỏe đã ổn định.

    Sau khi bị nước cuốn, lực lượng cứu hộ và nhiều người dân đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng ngày 27/9 mới tìm được thi thể Trường cách nơi em bị nước cuốn hơn 3km.

    Được biết, Nhựt Trường là con trai duy nhất của anh Hoàng. “Thằng nhỏ dễ thương, học giỏi và biết nghe lời cha mẹ lắm. Nghe tin cháu hy sinh cứu người mà ai cũng không cầm được nước mắt”, một người họ hàng rưng rưng nước mắt kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nhung-tam-guong-quen-minh-cuu-nguoi-nam-2014-a77207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan