+Aa-
    Zalo

    Cán bộ công an bị tố đòi tiền "tip" của du khách bị tạm đình chỉ

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tạm đình chỉ một cán bộ liên quan đến vụ đòi tiền "tip" của khách người Singapore, khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

    Ngày 5/1, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết trên VietnamNet, sau khi nhận được phản ánh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh lập tức có chỉ đạo quyết liệt nhằm xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của ngành và của pháp luật.

    Vụ việc đang trong quá trình xác minh và sẽ công bố khi quá trình này hoàn tất.

    Trước đó, ngày 2/1, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đăng tải bài viết lên trang cá nhân, kể việc bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tip.

    can bo cong an bi to doi tien tip cua du khach bi tam dinh chi

    Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai. (Ảnh chụp màn hình)

    Tuổi trẻ cho hay, bài viết bằng tiếng Anh, có nội dung: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội khởi hành đi Singapore hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh viết chữ 'tip' lên vé máy bay của tôi. Anh ta cầm hộ chiếu của tôi và yêu cầu. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết.

    Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ vì cũng đang vội với chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho MFA (Bộ Ngoại giao) của Singapore việc này.

    Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia khác, nhưng tôi cảm thấy mình đã bị bắt chẹt, nếu không đưa tiền tôi sẽ không lấy lại được cuốn hộ chiếu đã được đóng dấu".

    Cuối bài đăng, tài khoản này gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM.

    Bài đăng xuất hiện được 2 ngày và đến nay đã có 8.200 lượt chia sẻ, hơn 15.000 lượt tương tác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-cong-an-bi-to-doi-tien-tip-cua-du-khach-bi-tam-dinh-chi-a562551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan