+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cặp "lưỡng hổ" xuất hiện tại hồ Hoàn Kiếm đón năm Nhâm Dần 2022

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV, tạo hình hai chú hổ được trưng bày tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã gây ấn tượng mạnh với người dân thủ đô.

    Mới đây, linh vật hổ năm Nhâm Dần 2022 đã có mặt ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và ngay lập tức thu hút được sự chú ý từ người dân thủ đô. Trước đó, nhiều tỉnh thành đã “trình làng” linh vật hổ nhưng gặp nhiều ý kiến trái chiều, đồng thời phải chỉnh sửa lại.

    anh 2

    Chiều 28 Tết, theo ghi nhận của PV, tạo hình hai chú hổ được trưng bày tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã gây ấn tượng mạnh với người dân thủ đô.

    anh 5

    Người dân hầu hết đều dừng xe để ngắm và ghi lại hình ảnh hai chú hổ đặc biệt này.

    anh 8

    Người sáng tạo ra cặp song hổ là bà Mai Thu Vân – nguyên Giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Bà cho biết cặp linh vật này có tên “Lưỡng hổ chầu kỳ”, có nghĩa là hai chú hổ chầu vào cờ hội.

    anh 11

    Được biết, linh vật hổ này có chiều cao khoảng 5m, bệ mây dài 6,2m.

    anh 3

    Cựu giảng viên mỹ thuật cho biết thêm, thời gian thi công khoảng hai tuần, làm từ đất rồi đổ ra âm bản, dương bản, mài, bả, làm màu …  chất liệu bằng nhựa tổng hợp. 

    anh 4

    Hiện các công nhân đang triển khai hoàn tất những bước cuối cùng như sơn bệ, lắp đèn,…

    anh 1

    Người Hà Nội thích thú với “linh vật” năm Nhâm Dần. Một người dân cho biết chú hổ nhìn cảm quan bằng mắt thường vẫn giữ được vẻ uy nghiêm, nhưng có nét khác biệt thể hiện sự sáng tạo của tác giả.

    anh 12

    Trước đó, nhiều tỉnh thành đã “trình làng” linh vật hổ nhưng gặp nhiều ý kiến trái chiều và đã chỉnh sửa lại. Theo bà Mai Thu Vân, cặp hổ đặt tại Hồ Hoàn Kiếm được lấy ý tưởng từ thần hổ trong tranh dân gian Hàng Trống nhưng đã cách điệu màu sắc theo hướng sinh động, trẻ trung hơn để phù hợp với không khí xuân.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cap-luong-ho-xuat-hien-tai-ho-hoan-kiem-don-nam-nham-dan-2022-a527330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan