+Aa-
    Zalo

    Căn nhà bốc cháy dữ dội, vợ chồng cụ ông 73 tuổi được giải cứu kịp thời

    (ĐS&PL) - Phát hiện xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chức năng và người dân lao vào căn nhà cháy đưa vợ chồng cụ ông 73 tuổi thoát ra ngoài an toàn, đồng thời dùng nhiều biện pháp để dập lửa.

    Báo Tiền Phongđưa tin trưa 17/9, ông Xồng Bá Dênh - Chủ tịch UBND xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một căn nhà của người dân bị thiêu rụi. Rất may, chủ nhà đã được cứu ra ngoài an toàn.

    Trước đó, khoảng 21h30 ngày 16/9, người dân ở bản Tổng Khư (xã Na Ngoi) bất ngờ phát hiện căn nhà của vợ chồng ông L.N.T 73 tuổi) bốc cháy dữ dội. Người dân lập tức báo cho lực lượng Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng dân bản và chính quyền xã Na Ngoi đến dập lửa.

    can nha boc chay du doi vo chong cu ong 73 tuoi duoc giai cuu kip thoi1
    can nha boc chay du doi vo chong cu ong 73 tuoi duoc giai cuu kip thoi2
    Người dân cùng lực lượng chức năng kịp thời cứu vợ chồng cụ ông 73 tuổi thoát khỏi căn nhà cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ông T. và vợ vẫn đang ở trong nhà. Lực lượng chức năng và người dân đã lao vào căn nhà cháy đưa vợ chồng ông T. thoát ra ngoài an toàn, đồng thời sử dụng nhiều biện pháp dập lửa.

    Căn nhà được được làm từ gỗ lợp proximang, bên trong có nhiều vật dụng dễ bắt lửa, Vì thế, đám cháy nhanh chóng bùng lớn và thiêu rụi toàn bộ căn nhà. Đến 23h45 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

    "Ngọn lửa được cho là xuất phát từ căn bếp, chỉ trong chốc lát đã cháy lan rất nhanh. Do căn nhà bếp được làm bằng gỗ sa mu đã lâu, khi ngọn lửa bốc cháy đã lan sang căn nhà lớn phía trên.

    Lực lượng được huy động tới để dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn nên khi khống chế được đã thiêu rụi căn nhà… Nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện", báo Dân Trí dẫn lời ông Xồng Bá Dênh.

    XEM THÊM: Hà Nội: Cháy căn hộ trong toà chung cư 6 tầng lúc rạng sáng

    Cũng theo ông Xông Bá Dênh, sáng 17/9, lãnh đạo xã Na Ngoi đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình ông T. 2 triệu đồng, mua quần áo, mì tôm hỗ trợ vợ chồng ông T.

    Được biết, vụ hỏa hoạn khiến nhà bếp diện tích 30m² và 2 gian nhà lớn diện tích khoảng 36m², cùng một số tài sản, vật dụng sinh hoạt của gia đình bị thiêu cháy. Ước tính ban đầu, vụ cháy đã gây thiệt hại 35 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ căn nhà nhưng may mắn không xảy ra thương vong về người.

    can nha boc chay du doi vo chong cu ong 73 tuoi duoc giai cuu kip thoi
    Vụ hỏa hoạn khiến nhà bếp diện tích 30m² và 2 gian nhà lớn diện tích khoảng 36m², cùng một số tài sản, vật dụng sinh hoạt của gia đình bị thiêu cháy. Ảnh: Dân Trí

    Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Lực lượng đồn Biên phòng Na Ngoi đã phối hợp với người dân giúp đỡ gia đình ông T. dọn dẹp, sớm ổn định cuộc sống.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nha-boc-chay-du-doi-vo-chong-cu-ong-73-tuoi-duoc-giai-cuu-kip-thoi-a591432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan