+Aa-
    Zalo

    Cần tiền tiêu xài, anh trai bán em gái ruột sang biên giới

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang đang tích cực điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi xảy ra cách đây 14 năm tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

    Trước đó, vào ngày 12/7, phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn tố giác của chị L.T.C, (SN 1993 trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc) về việc vào tháng 1/2009, chị và 3 chị em khác cùng xã bị các đối tượng trên địa bàn bán sang Trung Quốc làm vợ.

    Riêng L.T.C được một người Trung Quốc mua về làm vợ với giá 60.000 nhân dân tệ, quá trình sinh sống, chị đã sinh được 2 con với người nước ngoài. Đến đầu năm 2023, Cơ quan chức năng nước sở tại kiểm tra, chị không có giấy tờ tuỳ thân nên bị trục xuất về nước, 3 bị hại còn lại vẫn đang ở bên kia biên giới nhưng không rõ địa chỉ.

    Căn cứ nội dung tố giác, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã triệu tập các đối tượng Lầu Mí Chứ (SN 1979), Ly Mí Pó (SN 1978) cùng trú tại xã Khâu Vai để xác minh, làm rõ.

    can tien tieu xai anh trai ban em gai ruot sang bien gioi
    Các đối tượng (từ trái qua phải) Lầu Mí Chứ, Ly Mí Pó và Sùng Mí Lử. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

    Trước cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khoảng tháng 1/2009, Lầu Mí Chứ, Ly Mí Pó và Sùng Mí Lử (trú tại thị trấn Mèo Vạc) đã đưa L.T.C, Hờ Thị Pà, Lầu Thị Mỷ và Vừ Thị May sang bên kia biên giới bán lấy tiền và chia nhau tiêu xài. Đáng buồn hơn, trong số các nạn nhân bị bán, có Lầu Thị Mỷ là em gái ruột của Lầu Mí Chứ.

    Hiện, các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tien-tieu-xai-anh-trai-ban-em-gai-ruot-sang-bien-gioi-a584252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan