+Aa-
    Zalo

    Cần tiền vốn, nam thanh niên làm giả sổ đỏ để đi lừa đảo

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Vương khai nhận, do đang cần tiền vốn để mua hàng và trả số tiền nợ từ trước nên đã nảy sinh ý định làm giả sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Vương, (SN 1989, trú tại thôn Hào Xuyên, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 26/6, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Thành Trung, (SN 1985, trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) về việc ngày 23/6, anh Trung cùng với 2 người bạn góp số tiền 400.000.000đ (bốn trăm triệu đồng) để cho Đỗ Văn Vương vay, tài sản thế chấp là thửa đất của Vương theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Nhóm của anh Trung đã giao 200 triệu đồng cho Vương và thỏa thuận sẽ chuyển nốt số tiền còn lại sau khi làm xong thủ tục sang tên quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, khi anh Trung mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đến UBND huyện Yên Mỹ để làm thủ tục sang tên thì phát hiện ra đó là giấy chứng nhận giả.

    can tien von nam thanh nien lam gia so do de di lua dao
    Đối tượng Vương tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hưng Yên

    Ngay sau đó, anh Trung đã trình báo sự việc với công an huyện Yên Mỹ và giao nộp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Đỗ Văn Vương và 1 giấy nhận cọc tiền.

    Cùng ngày, Đỗ Văn Vương đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ xin đầu thú hành vi phạm tội. Tại cơ quan công an, Vương khai nhận, do Vương đang làm công việc mua bán các đồ dùng phục vụ nhà hàng, quán ăn… nên cần tiền vốn để mua hàng và trả số tiền nợ từ trước nên đã nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Vương đang ở để vay tiền (thửa đất Vương ở là tài sản của bố đẻ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cũng không cho hay sang tên cho Vương).

    Giấy chứng nhận giả trên Vương mua của một đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên khi đặt làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả bị nhầm số thửa đất.

    XEM THÊM: Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại Hải Dương

    Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tien-von-nam-thanh-nien-lam-gia-so-do-de-di-lua-dao-a582776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo

    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo "Deepfake"

    Thời gian gần đây, nhóm tội phạm công nghệ cao liên tục thực hiện các chiêu thức tinh vi để lừa đảo. Trong đó, việc sử dụng các cuộc gọi Deepfake (giả tạo gương mặt, giọng nói của người thân để lừa đảo) là chiêu thức mới rất khó nhận ra khiến cho nhiều nạn nhân "sập bẫy".