+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ dấu hiệu tiểu hơn 2 lần/đêm ở người trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đi tiểu đêm là triệu chứng xảy ra phổ biến ở những người cao tuổi hay đã bước vào độ tuổi trung niên.

    Đi tiểu đêm là triệu chứng xảy ra phổ biến ở những người cao tuổi hay đã bước vào độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này xuất hiện ngay cả với những người trẻ tuổi. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu đêm ở người trẻ tuổi là gì? Và cách điều trị tình trạng này như thế nào?

    Nguyên nhân tiểu đêm ở người trẻ tuổi

    Do thói quen ăn uống: Người trẻ thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, cafe, các loại nước ngọt có gas… Những chất này làm kích ứng đến bàng quang gây đi tiểu nhiều, nhất là ban đêm. Tuy nhiên, tiểu đêm do nguyên nhân này không đáng lo ngại vì có thể cải thiện được nhanh chóng.

    Do căng thẳng, stress, áp lực từ công việc khiến hệ thần kinh suy nhược, gây ức chế phản xạ nên không kiểm soát được co bóp, điều tiết nước tiểu dẫn đến tiểu nhiều.

    Căng thẳng kéo dài dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều

    Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng, độ tuổi. Nguyên nhân có thể do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Bệnh gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh trong đó có đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, kèm theo cảm giác buốt, rắt khi đi tiểu, nước tiểu đục…

    Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở tuyến tiền liệt. Đối với nam giới, tuyến tiền liệt vừa tham gia vào hệ sinh sản vừa tham gia vào điều tiết nước tiểu. Các triệu chứng điển hình của bệnh đó là: số lần đi tiểu trong ngày tăng lên, đặc biệt là về đêm, nước tiểu rò rỉ ít một nhưng luôn có cảm giác bàng quang căng tức, muốn đi tiểu.

    Tình trạng tiểu đêm nhiều không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn đe dọa nghiêm trọng tới các chức năng sinh lý và sức khỏe người bệnh, nhất là đối với đối tượng thanh niên đang còn trẻ tuổi. Do đó, khi gặp phải tình trạng tiểu đêm kèm theo các triệu chứng bệnh lý kể trên, không nên coi thường mà hãy tới gặp các bác sỹ chuyên khoa để được khám và có phương pháp điều trị kịp thời. Tránh trường hợp để tình trạng bệnh kéo dài khiến chức năng thận ngày càng suy giảm.

    Cách điều trị tiểu đêm ở người trẻ

    Đa phần các bạn trẻ thường chủ quan với bệnh, nghĩ mình còn trẻ nên lơ là sức khỏe. Do đó, cần có biện pháp cảnh tỉnh và tự bảo vệ sức khỏe bản thân:

    • Hạn chế sử dụng bia, rượu, các chất kích thích

    • Thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp

    • Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái

    • Tập thể dục, thể thao thường xuyên để rèn luyện sức khỏe

    • Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để có thể phát hiện bệnh kịp thời mà đưa ra biện pháp ngăn ngừa ngay tức khắc.

    • Sử dụng thêm các sản phẩm bổ thận có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm.

    Người trẻ tuổi nên hạn chế rượu bia thuốc lá

    Muốn điều trị dứt điểm chứng tiểu đêm ở người trẻ tuổi, điều đầu tiên bạn cần làm chính là xác định nguyên nhân gây bệnh. Khi xác định được nguyên nhân, bắt tay vào điều trị từ gốc rễ đồng thời kết hợp các cách phòng ngừa trên, bệnh sẽ nhanh chóng được ngăn chặn.

    Ngoài ra, một trong những sản phẩm an toàn đươc người trẻ thận yếu - thận hư tin tưởng sử dụng tác động vào nguyên nhân gốc, hiệu quả từ từ, sản phẩm Thận Khí Khang có thành phần chính là thảo dược quý Cẩu tích - vị dược liệu tướng quân cho người bệnh suy giảm chức năng thận và được Bộ Y Tế chứng nhận  100% thảo dược Việt Nam, rất an toàn lành tính.

    Công dụng của Thận Khí Khang là giảm tiểu đêm, giúp khỏe thận từ gốc, phòng ngừa suy thận.

    Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được các dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng, sinh lý yếu,… phòng nguy cơ suy thận 

    Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

    Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-bien-chung-nguy-hiem-tu-dau-hieu-tieu-hon-2-landem-o-nguoi-tre-a267757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan