+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo chiêu giả mạo cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lừa người dân

    ĐS&PL Các đối tượng dùng số điện thoại giả mạo lực lượng phòng cháy chữa cháy để gọi điện. Thậm chí, chúng còn đến trực tiếp liên hệ các cơ sở đề nghị mua các tài liệu phòng cháy chữa cháy.

    Hiện nay, cả nước và TP.HCM xuất hiện một số đối tượng giả danh lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở để bán các loại tài liệu liên quan đến công tác PCCC-CNCH. Công an khẳng định không cử cán bộ gọi điện hoặc đến cơ sở giới thiệu mua tài liệu.

    Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07), Công an TP.HCM cho biết, tình trạng các đối tượng mạo danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân trên địa bàn.

    Hiện nay trên địa bàn cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng xuất hiện một số đối tượng giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở (gọi tắt là cơ sở) để bán các loại tài liệu liên quan đến công tác PCCC-CNCH.

    Các đối tượng dùng số điện thoại giả mạo lực lượng PCCC-CNCH để gọi điện. Thậm chí, các đối tượng còn đến trực tiếp liên hệ các cơ sở đề nghị mua các tài liệu PCCC-CNCH.

    canh bao chieu gia mao canh sat phong chay chua chay de lua nguoi dan
    Cảnh giác trước những chiêu trò lừa mua tài liệu phòng cháy, chữa cháy. (Ảnh: VOV)

    Phòng PC07 cho biết, đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp nắm bắt nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

    “Đây là hình thức lừa đảo của các đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC-CNCH; Lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến các cơ sở giới thiệu mua các tài liệu liên quan đến công tác PCCC-CNCH. Công an khuyến cáo, đề nghị các cơ sở không nên mua bất kỳ tài liệu hoặc có người liên hệ trực tiếp với mục đích giới thiệu và bán các loại tài liệu về PCCC-CNCH”, Sài gòn giải phóng dẫn lời đại diện Phòng PC07 nhấn mạnh.

    Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu phương thức lừa đảo nêu trên, người dân liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng PC07, Công an TP.HCM theo số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

    Thông tin trên báo Công an TP.HCM, trước đó, vào năm 2020 và 2021, CA các quận, huyện tại TP.HCM cũng đã ra thông báo rộng rãi đến người dân cảnh giác chiêu trò "mạo danh Cảnh sát PCCC và CNCH bán tài liệu, thu tiền tập huấn".

    Các chủ nhà trọ, tạp hóa, trường mầm non, cơ sở sản xuất và kinh doanh nhỏ là đối tượng mà nhóm người lợi dụng danh nghĩa Cảnh sát PCCC TP.HCM gọi điện để lừa gạt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-chieu-gia-mao-canh-sat-phong-chay-chua-chay-de-lua-nguoi-dan-a568925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan