+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo loại ma túy mới "núp bóng" trong gói trà thảo mộc, uống là gây nghiện

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tổ chức tiếp nhận trưng cầu giám định các chất ma túy, các giám định viên của phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện một loại ma túy mới trong các gói trà.

    Thượng tá Nguyễn Phước Nhành, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho biết trên Tiền phong, loại ma túy mới này được "núp bóng" trong các gói trà thảo mộc.

    Theo đó, Công an tỉnh Bình Phước đã gửi phòng Kỹ thuật hình sự mẫu vật trưng cầu giám định là các túi nilon có nhãn hiệu "CHALI" trang trí rất bắt mắt tương tự như các gói trà.

    Đây là tang vật cơ quan công an thu giữ trong một vụ "Mua bán trái phép chất ma túy" tại thành phố Đồng Xoài vào giữa tháng 6/2023.

    Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho thấy trong các túi nilon nhãn hiệu "CHALI" phát hiện cùng lúc các loại ma túy: Nimetazepam, Methaphetamine (ma túy đá) và MDMA.

    canh bao loai ma tuy moi nup bong trong goi tra thao moc uong la gay nghien

    Loại ma túy mới pha với nước như uống trà. Ảnh: Công an

    Đáng chú ý, Nimetazepam là một loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Dân chơi ma túy gọi đây là "nước vui".

    Người sử dụng chỉ việc pha gói trà thảo mộc này với nước suối và sử dụng như các loại nước giải khát nên rất dễ được các đối tượng tội phạm lợi dụng để trà trộn, giao dịch trên thị trường.

    Khi uống loại "nước vui" này sẽ gây ảo giác mạnh, có thể dẫn đến hôn mê, vô thức, đe dọa tính mạng nếu người dùng sử dụng quá nhiều.

    Dân trí thông tin thêm, Công an đánh giá, đây là thủ đoạn tinh vi của tội phạm nhằm che giấu cơ quan chức năng để vận chuyển, mua bán, tiêu thụ trái phép các chất ma túy. Người dân cần cảnh giác, không dùng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-loai-ma-tuy-moi-nup-bong-trong-goi-tra-thao-moc-uong-la-gay-nghien-a579989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan