+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi 9x yêu xa và đám hỏi online “xuyên biên giới” khiến dân tình xôn xao

    (ĐS&PL) - Dịch bất ngờ bùng phát trở lại khiến chú rể không thể về nước như kế hoạch, cặp đôi Phú Quốc và Ngọc Vy quyết định tổ chức đám hỏi online.

    Cách đây không lâu, mạng xã hội được dịp xôn xao trước đoạn video ghi lại toàn cảnh một đám hỏi online vô cùng đặc biệt khi chú rể ở Nhật Bản, còn cô dâu ở Việt Nam. Theo tìm hiểu, đó là đám hỏi của cặp đôi cùng sinh năm 1999 Phạm Phú Quốc và Nguyễn Thị Ngọc Vy.

    Cô dâu Ngọc Vy chia sẻ mọi thứ cho đám hỏi đã được hai bên gia đình chuẩn bị đầy đủ và tươm tất, chỉ còn đợi chú rể từ Nhật Bản trở về. Tuy nhiên, cận ngày diễn ra đám hỏi, dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến chú rể Phú Quốc không thể về nước như dự tính. Do đó, gia đình hai bên đã quyết định tổ chức đám hỏi online.

    Mặc dù là đám hỏi online, cô dâu và chú rể cách xa nhau gần 4.000 km, không khí buổi dạm ngõ vẫn rất ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng, không khác đám hỏi thông thường là bao. Đại diện nhà trai và nhà gái đều có mặt đầy đủ để chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt, gửi lời chúc phúc đến cặp đôi.

    cap doi 9x yeu xa va dam hoi online xuyen bien gioi khien dan tinh xon xao1
    Hai bên gia đình có mặt đông đủ để chúc phúc cho cô dâu, chú rể. Ảnh: NVCC

    Sáng ngày 24/1/2021, trong căn hộ ở Tokyo (Nhật Bản), chú rể Phú Quốc thức giấc sớm hơn thường lệ. Sau khi sửa soạn chỉnh tề về trang phục và đầu tóc, anh ngồi vào bàn làm việc, kiểm tra lại pin điện thoại cũng như kết nối wifi trước khi nhấn nút gọi.

    Cùng lúc đó, tại nhà cô dâu ở tỉnh Quảng Nam, Ngọc Vy mặc chiếc áo dài trắng thêu phượng đứng trước bố mẹ và anh chị em hai bên gia đình. Xuất hiện trên chiếc TV đặt giữa phòng khách, Phú Quốc “sánh đôi” bên Ngọc Vy, cùng nhau hoàn thành các nghi thức của đám hỏi.

    “Bọn mình chuẩn bị như những đám hỏi thông thường khác. Tiếc là gần ngày tổ chức đám hỏi, chồng mình vì dịch bùng phát nên không về Việt Nam được. Vậy nên, mình phải gắn thêm TV bên cạnh bàn lễ.

    Đêm trước đám hỏi, cả mình và chồng đều không ngủ được vì hồi hộp và lo lắng, suy nghĩ đến việc đứng trước hai bên gia đình một mình. Đám hỏi của mình diễn ra từ 8h30 tới khoảng 12h”, Ngọc Vy kể.

    Làm đám hỏi trong hoàn cảnh đặc biệt, không được sánh đôi bên chú rể như bao cô dâu khác, Ngọc Vy không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng và tủi thân, thậm chí suýt bật khóc. Cô nàng tiết lộ hai người dự định sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm 2022, khi tình hình dịch bệnh ổn định.

    cap doi 9x yeu xa va dam hoi online xuyen bien gioi khien dan tinh xon xao
    cap doi 9x yeu xa va dam hoi online xuyen bien gioi khien dan tinh xon xao2
    Cô dâu mặc chiếc áo dài trắng thêu phương, tươi tắn xuất hiện trong đám hỏi. Ảnh: NVCC

    Phú Quốc và Ngọc Vy vốn quen biết và làm bạn với nhau nhiều năm. Thế nhưng, mãi đến cuối năm 2018, khi Phú Quốc sang Nhật Bản du học được khoảng nửa năm, hai người mới chính thức tìm hiểu và hẹn hò.

    Giống như bao cặp đôi yêu xa khác, Phú Quốc và Ngọc Vy cũng trải qua khá nhiều sự hiểu lầm. Cô nàng sinh năm 1999 từng cảm thấy tủi thân khi nghĩ tới khoảng cách địa lý giữa hai người hay những lúc một mình trải qua các ngày lễ…

    Tuy nhiên, tình cảm sâu sắc và gắn bó của cặp đôi đã chiến thắng tất cả những khó khăn và trắc trở đó. Phú Quốc và Ngọc Vy thường xuyên động viên nhau, chia sẻ với nhau để thêm cảm thông và thấu hiểu. Hai người cũng luôn dành thời gian rảnh để gọi điện video trò chuyện cùng nhau.

    Tình yêu được vun đắp ngày một lớn dần. Tới cuối năm 2020, Phú Quốc quyết định ngỏ lời cầu hôn Ngọc Vy. Hai bên gia đình biết chuyện không khỏi vui mừng, lên kế hoạch tổ chức đám hỏi cho đôi “trai tài gái sắc” vào đầu năm 2021.

    Dịch bệnh ở Nhật Bản bùng phát trở lại khiến đám hỏi có chút khác so với dự tính ban đầu. Dù vậy, đám hỏi online “xuyên biên giới” của cặp đôi Ngọc Vy – Phú Quốc lại nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người, điều đó khiến Vy cảm thấy vui và hạnh phúc.

    Cô tâm sự: “Thực sự mình chỉ có ý định đăng video đám hỏi lên TikTok cho vui, không ngờ lại nhận được sự quan tâm của nhiều người đến vậy. Mình rất vui và biết ơn những lời chúc, lời động viên của mọi người dành cho tụi mình”.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-9x-yeu-xa-va-dam-hoi-online-xuyen-bien-gioi-khien-dan-tinh-xon-xao-a527122.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan