+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi chi hơn nửa tỷ mua xe van làm “nhà di động”, thoải mái sống bất chấp chỉ trích

    (ĐS&PL) - Thay vì thuê nhà, cặp đôi này lại chi tiền mua xe van rồi cải tạo nội thất để làm nơi sinh sống, bị một số người gọi là “kẻ ăn mày trong bãi đậu xe”.

    Theo South China Morning Post, vào tháng 7/2021, Zhang Xi và bạn gái Hu Anyuan chuyển từ Vũ Hán đến Thâm Quyến (Trung Quốc) để làm việc. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, cả hai nhận thấy họ không thích sống trong căn hộ cho thuê giá cao và cách xa nơi làm việc.

    Do đó, đến cuối năm 2021, Zhang và Hu quyết định chi 160.000 NDT (khoảng 542 triệu đồng) để mua một chiếc xe van cắm trại, cải tạo nội thất và biến nó thành ngôi nhà di động. Không gian bên trong xe van có hạn nhưng vẫn đủ để cặp đôi kê giường, bàn, tủ đựng quần áo và đặt các thiết bị điện.

    cap doi chi hon nua ty mua xe van lam nha di dong thoai mai song bat chap chi trich
    Cặp đôi chi hơn 500 triệu để mua và biến chiếc xe van thành ngôi nhà di động. Ảnh: SCMP

    Xe van được đỗ gần nơi cả hai làm việc để rút ngắn thời gian đi làm. Ngoài thời gian làm việc, Zhang và Hu nấu ăn, giặt giũ, đọc sách, xem phim và ngủ trên chiếc xe van. Vào cuối tuần, họ sẽ lái xe từ trung tâm thành phố Thâm Quyến về vùng nông thôn xung quanh ngắm cảnh.

    Zhang tiết lộ họ có thể tiết kiệm 50.000 NDT (gần 170 triệu đồng) mỗi năm khi sống trên xe van. Tuy thiếu nguồn điện ổn định, nước và có vấn đề về cách âm nhưng cặp đôi cho biết họ không cảm thấy khó chịu hay phàn nàn điều gì về cuộc sống hiện tại.

    Chia sẻ trong bản tin của Star Video hôm 4/9, Zhang cho hay họ hài lòng với lựa chọn về chỗ ở của mình, đồng thời không bận tâm đến những bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng. Cả hai thậm chí chấp nhận biệt danh “những kẻ ăn mày trong bãi đậu xe” mà một số phương tiện truyền thông và trang mạng đặt cho.

    “Sống trong xe van là một lựa chọn về lối sống và chúng tôi rất hạnh phúc. Những gì người khác nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Sau tất cả, cuộc sống này là của chính chúng tôi”, Zhang nói.

    cap doi chi hon nua ty mua xe van lam nha di dong thoai mai song bat chap chi trich1
    Cặp đôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, thậm chí chấp nhận biệt danh “những kẻ ăn mày trong bãi đậu xe” được đặt cho. Ảnh: Baidu

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện sống trên xe van của cặp đôi nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh những lời chỉ trích, không ít người đã dành lời khen cho sự dũng cảm của Zhang và Hu khi dám sống theo cách mà họ muốn.

    “Miễn là họ thích cách sống của mình, họ thực sự không cần quan tâm tới dư luận”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Khi họ có thể chọn cách sống mà bản thân muốn, tôi thực sự thấy họ hạnh phúc”.

    Có người lại nói: “Đó là sự lựa chọn của cá nhân, không gây hại cho người khác, cũng không ảnh hưởng đến môi trường, vậy tại sai lại không thể nhỉ?”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-chi-hon-nua-ty-mua-xe-van-lam-nha-di-dong-thoai-mai-song-bat-chap-chi-trich-a550322.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan