+Aa-
    Zalo

    Cập nhật tình hình sức khỏe của nhóm công nhân bị ngạt khí khi nạo vét cống thoát nước

    (ĐS&PL) - Sáng 26/7, 5 nhân viên công ty thoát nước ở TP. HCM bị ngạt khí khi đang nạo vét cống thoát nước, một người không qua khỏi. Bốn người còn lại được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, trong đó có 2 người bị suy hô hấp nặng.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, liên quan đến vụ 5 công nhân bị ngộ độc khí trong quá trình làm việc tại Bình Chánh khiến 1 người tử vong, có 4 công nhân đã được chuyển vào viện này điều trị.

    Trong đó, bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T.T.B (sinh năm 1980) nhập Khoa Bệnh nhiệt đới và 2 bệnh nhân còn lại là V.H.B.A (sinh năm 1987) và D.B.C (sinh năm 1990) nhập Khoa Nội phổi.

    Cụ thể, bệnh nhân V.H.B.A và D.B.C được đưa đến trong tình trạng suy hô hấp, được nội soi phế quản cấp cứu để hút sạch vết dơ. Tại Khoa Nội phổi, bác sĩ ghi nhận hai bệnh nhân đều trong tình trạng viêm đường hô hấp. Hiện tại, anh A. (36 tuổi) suy hô hấp nặng và đang thở oxy bằng mặt nạ.

    BS.CKII Đặng Vũ Thông - Trưởng khoa Nội hô hấp Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin: "Bệnh nhân B.A suy hô hấp nặng phải thở oxy, cả 2 bệnh nhân đang được theo dõi diễn tiến để can thiệp kịp thời".

    cap nhat moi nhat tinh hinh suc khoe 5 cong nhan bi ngat khi khi nao vet cong thoat nuoc
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị ngạt khí. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Hai trường hợp còn lại (anh B. và anh M.) bị nặng và đau ngực sau khoảng 20 phút đưa từ cống nước lên. Tại Khoa Cấp cứu, xét nghiệm thấy hai nạn nhân bị thiếu oxy trong máu và mô, các bác sỹ đã cho thở oxy mũi. Sau khi hỗ trợ hô hấp 30 phút, anh B. và anh M. được chuyển lên Khoa Bệnh nhiệt đới tiếp tục điều trị.

    Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, 2 nạn nhân hiện ổn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, bớt đau ngực. Các xét nghiệm cho thấy, oxy mô và oxy máu cải thiện, tình trạng tim mạch và X-quang phổi bình thường. Tuy nhiên, bác sỹ Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới lo ngại, hậu quả lâu dài của tai nạn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nạn nhân.

    Các nạn nhân sẽ tiếp tục được theo dõi từ 24-48 giờ, kiểm tra tác động của các khí độc thường gặp lên đường hô hấp và sức khỏe. Từ đó, các bác sỹ sẽ có các giải pháp điều trị kịp thời.

    Trước đó, sáng 26/7, nhóm công nhân được giao nhiệm vụ thoát nước cho 5 cống trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây là cống thoát rác sinh hoạt của Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân và khu dân cư xung quanh đường Trần Văn Giàu. Cả 5 cống đều được mở nắp khoảng 20 phút để bay mùi và chất độc.

    Sau đó, một người xuống cống để làm vệ sinh. Sau 5 phút, người này ngất xỉu và nằm sấp mặt trong lòng cống. Những công nhân còn lại lần lượt thay nhau xuống để cứu đồng nghiệp. Tuy nhiên, cả nhóm đều bị ngạt rồi ngất xỉu bên trong cống. Khi lực lượng chức năng đưa nhóm công nhân lên, tất cả đều ướt sũng, quần áo dính bùn và nước bẩn, một người đã tử vong. Các nạn nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, theo Vietnam Plus.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-moi-nhat-tinh-hinh-suc-khoe-5-cong-nhan-bi-ngat-khi-khi-nao-vet-cong-thoat-nuoc-a584393.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan