+Aa-
    Zalo

    Cặp song sinh 13 tuổi thắng kiện cha 2.500 USD tiền lì xì

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi điều tra vụ việc, tòa án ở Trung Quốc đã ra lệnh cho người cha trả lại số tiền mừng tuổi trị giá 16.800 NDT (2.500 USD) cho hai con của mình.

    Mới đây, một vụ kiện liên quan đến lì xì ngày Tết của trẻ nhỏ tại Trung Quốc cũng đã nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng nước này khi một tòa án ở Trung Quốc đã ra lệnh cho một người cha trả lại bao lì xì trị giá 16.800 NDT (2.500 USD) lấy từ con trai và con gái 13 tuổi.

    Cụ thể, người đàn ông họ Zhou, đến từ Từ Châu, tỉnh Giang Tô, đã ly hôn với người vợ họ Wu - người đang nắm toàn quyền nuôi cặp song sinh.

    Tranh chấp bắt đầu vào tháng 1/2020, khi Zhou lấy tiền mừng tuổi của cặp song sinh với lý do mình nuôi chúng khi còn nhỏ. Số tiền trên là tiền mừng tuổi mà cặp song sinh nhận được từ mẹ sau khi cha mẹ ly hôn. Cặp song sinh không muốn đưa tiền cho cha và yêu cầu trả lại nhưng Zhou từ chối.

    Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, nó đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận đáng kể trên các mạng xã hội và các phương tiện truyền thông của đất nước tỷ dân. Đa phần nhiều người đều đồng ý với hành động của cặp song sinh khi chúng dám chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

    kien cha vi tien li xi
    Ảnh minh họa.

    Sau đó, cặp song sinh, với sự chấp thuận của mẹ, đã quyết định đệ đơn kiện lên tòa án địa phương vào cuối năm ngoái để đòi lại tiền từ Zhou.

    Vào ngày 14/1, tòa án công bố quyết định rằng số tiền trong phong bao lì xì là tài sản cá nhân được bảo vệ theo Bộ luật Dân sự của Trung Quốc. Tòa quyết định rằng Zhou đã vi phạm các quyền hợp pháp của cặp song sinh và phán quyết rằng anh ta phải hoàn trả 8.000 NDT cho con trai và 8.800 NDT cho con gái trong vòng 15 ngày kể từ ngày có phán quyết.

    "Làm tốt lắm các bé"; "Thật xấu hổ! Người cha không còn ở với gia đình cũ nữa nhưng vẫn cướp tiền lì xì các con"; "Anh ta thậm chí còn lừa lấy tiền lì xì của cặp song sinh. Anh ta có trả tiền cấp dưỡng cho con không?";... là một số bình luận đáng chú ý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-song-sinh-13-tuoi-thang-kien-cha-2-500-usd-tien-li-xi-a564338.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan