+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng siêu lừa ẵm gọn 156 tỉ đồng của 60 bị hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 16/7, cặp vợ chồng Lê Thị Kim Oanh và Đinh Xuân Hưng trùng phùng trong vành móng ngựa TAND TP.Hà Nội để trả giá cho hành vi lừa đảo hàng trăm tỉ đồng của mình.

    (ĐSPL) - Sau nhiều năm xa mặt, cách lòng vì bị bắt giam, sáng 16/7, cặp vợ chồng Lê Thị Kim Oanh và Đinh Xuân Hưng trùng phùng trong vành móng ngựa TAND TP.Hà Nội để trả giá cho hành vi lừa đảo hàng trăm tỉ đồng của mình.
    Lời hứa hão bạc tỉ
    Vào thời điểm năm 2010, thị trường bất động sản Hà Nội khá sôi động, công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản O&H (trụ sở tại 163 ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội do Hưng làm giám đốc, Oanh là phó giám đốc) luôn có đông người đến giao dịch. Chỉ sau vài động tác ký xoẹt vào các bản hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng đặt cọc... cặp vợ chồng này có thể thu ngay cả chục tỉ đồng.
    Nhìn vào những giấy tờ có đóng dấu đỏ chót của công ty này, doanh nghiệp nọ, rồi bản vẽ chi tiết loằng ngoằng của các lô đất, nhà liền kề tại dự án khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức - chủ đầu tư là Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) Oanh đưa ra, nhiều người tin tưởng nộp tiền đặt cọc. Theo đó, thông qua mối quan hệ xã hội, Oanh kết thân với Đặng Quang Long (SN 1971, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm giám đốc công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội số 8 (HanHud 8) thuộc Tổng công ty xây dựng và phát triển nhà Hà Nội.  Mặc dù công ty HanHud 8 không ký kế bất kỳ hợp đồng nào với HUD để tham gia đầu tư xây dựng dự án khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, nhưng lấy tư cách chủ tịch HĐQT, Long đã ký hai thông báo với nội dung không có thật, giao cho Lê Thị Kim Oanh chuẩn bị thực hiện đầu tư tại dự án khu đô thị mới Vân Canh và kêu gọi đóng góp vốn đầu tư. Dựa vào hai bảo bối có dấu đỏ mực son này, trong một thời gian ngắn, vợ chồng Oanh Hưng câu kết với Đặng Quang Long thực hiện một chuỗi hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, số tiền lên đến 156 tỉ đồng của 60 bị hại.
    Cặp vợ chồng siêu lừa ẵm gọn 156 tỉ đồng của 60 bị hại
    Ba “siêu lừa” trong vành móng ngựa. ảnh Thành Long

    Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Hưng khai có nhận tiền của các bị hại, nhưng không thực hiện những gì đã hứa (môi giới mua bán đất, hợp tác kinh doanh) tại khu đô thị mới Vân Canh. Và rằng công ty O&H không có sở hữu bất cứ ô đất nào, cũng như nhà liền kề tại dự án nói trên, trong khi đó, cặp vợ chồng này vẫn vô tư bán nhà trên giấy?!

    Chết đứng vì mua nhà, đất theo cảm tính
    Trở lại phiên tòa xét xử vợ chồng Lê Thị Kim Oanh, Đinh Xuân Hưng và Đặng Quang Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều bị hại tỏ ra bức xúc vì ăn quả lừa của ba kẻ đứng trong vành móng ngựa. Người bị lừa ít thì vài trăm triệu đồng, người bị lừa nhiều tiền lên đến cả chục tỉ đồng.
    HĐXX đã làm rõ trên thực tế, công ty Hanhud 8 không ký hợp đồng hợp tác đầu tư cùng với HUD để đầu tư vào dự án khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức do HUD làm chủ đầu tư. Đồng thời HanHud 8 không ký hợp đồng nào với Oanh, phó giám đốc công ty O&H để cùng tham gia đầu tư vào dự án khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức. Thế nhưng, cả hai vẫn "chém gió" rằng công ty O&H có quan hệ với các tập đoàn, công ty xây dựng hàng đầu ở Hà Nội, có thể mua các ô đất liền kề, đất biệt thự do HUD làm chủ đầu tư với giá ưu đãi hoặc giá gốc, sau đó tiền trao, nhưng cháo không múc. Bà Nguyễn Thị Mai Phương (trú tại khu đô thị Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) chính là người mạnh dạn tố cáo Lê Thị Kim Oanh lừa đảo chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng của mình ra trước cơ quan pháp luật. Theo đó, Oanh nhận tiền bán nhà đất, nhưng không giao theo đúng thỏa thuận.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, nhiều bị hại cho rằng chiêu lừa của vợ chồng Oanh Hưng rất tinh vi: Thực hiện giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản, giấy tờ liên quan đến chuyện chuyển nhượng nhà đất đều đóng dấu công ty, doanh nghiệp nên nhiều người tin tưởng, sập bẫy. 
    Không chỉ lừa tiền qua hình thức môi giới, mua bán bất động sản, cặp vợ chồng này còn lợi dụng mác giám đốc và phó giám đốc công ty vay tiền lãi suất cao (3\%/tháng), mua giúp vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt bất hợp pháp hàng tỉ đồng của nhiều cá nhân khác.
    Quá trình tranh tụng, HĐXX xét thấy nhiều người đưa tiền cho Oanh mua vé máy bay giá rẻ là quan hệ dân sự. Hơn nữa, nhiều bị hại đã nhờ người khác đến tòa nên HĐXX không thể chứng thực được lời khai của các bị hại đó. Do vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung.              
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-sieu-lua-am-gon-156-ti-dong-cua-60-bi-hai-a42542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan