+Aa-
    Zalo

    Cắt giảm "tình phí", từ chối mọi cuộc vui, chàng trai tuyên bố khoản tiết kiệm khiến ai cũng choáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng cách cắt giảm chi tiêu, chàng trai tên Clyde Chye (Singapore) đã tiết kiệm được khoảng hơn 300 triệu mỗi năm.

    Bằng cách cắt giảm chi tiêu, chàng trai tên Clyde Chye (Singapore) đã tiết kiệm được khoảng hơn 300 triệu đồng mỗi năm.

    Mới đây, Clyde đăng tải lên mạng bài viết chia sẻ về việc mình tiết kiệm khoảng hơn 300 triệu đồng mỗi năm như thế nào.

    Cụ thể, Clyde cho hay bình thường tiền ăn mỗi tuần của anh chàng rơi vào khoảng 10 USD (tương đương 230.000 đồng). Nhưng hiện tại, con số này giảm xuống chỉ còn 1 nửa, tức là 115.000 đồng. Clyde chỉ gọi những phần ăn vừa đủ, không ham combo hay khuyến mãi.

    Nếu đi cà phê, Clyde cũng sẽ chọn các quán nhỏ với chất lượng đồ uống ngon thay vì các thương hiệu lớn. Tính riêng về khoản ăn uống, Clyde đã "bỏ ống" hơn 2,7 triệu đồng/tháng và cả năm nhân lên sẽ là 33,3 triệu đồng.

    Chưa dừng lại ở đó, Clyde còn tiết kiệm ngay cả trong khoản "tình phí". Clyde và bạn gái không bao giờ đi ăn bên ngoài hay đến rạp chiếu phim mà chọn tự nấu ăn tại nhà và xem TV. Số tiền phải trả cho dịch vụ xem phim trực tuyến mỗi tháng tính ra rẻ hơn hẳn so với việc mua vé ngoài rạp. Nhờ cách này, Clyde tiết kiệm được khoảng 170 triệu đồng/năm.

    Bên cạnh đó, Clyde cũng chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì đi xe ôm công nghệ hay thuê xe riêng. Anh chàng ít khi gọi đồ ship mà sẽ tự đi mua. Cứ như thế, kèm thêm việc cắt giảm các chi phí không cần thiết, không tham gia các buổi tiệc tùng linh tinh, tổng cộng một năm Clyde để dành được hơn 300 triệu.

    Clyde và bạn gái đã cùng nhau tiết kiệm được khoản tiền đáng kể nhờ từ chối mọi cuộc chơi, hạn chế mua sắm.

    Theo anh chàng, ngoài mục đích tiết kiếm tiền, cách làm của mình còn góp phần nâng cao sức khỏe bản thân bởi anh ta không sử dụng nhiều đồ ăn nhanh giàu đường và dầu mỡ. Bên cạnh đó, nam thanh niên người Singapore cũng sẵn sàng chi tiến nếu đó là dịp đặc biệt hoặc đôi khi thư giãn bản thân.

    Bài viết kể trên ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dân mạng, nhất là trong thời điểm nhiều người đang bị ảnh hưởng thu nhập vì COVID-19. Trong đó, vô số bạn trẻ cho rằng, đây là cách làm hay bởi nó vẫn đảm bảo cuộc sống hằng ngày nhưng vẫn dư ra một khoản để sử dụng trong tương lai.

    Thế nhưng, số khác lại nêu ra quan điểm nên sống và chơi hết mình khi còn trẻ bởi thanh xuân mỗi người chỉ có một lần và chưa biết ngày mai ra sao. Những cá nhân này cho rằng, đừng tiết kiệm và thay vào đó hãy làm thêm nhiều việc khác để gia tăng thu nhập.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-giam-tinh-phi-tu-choi-moi-cuoc-vui-chang-trai-tuyen-bo-khoan-tiet-kiem-khien-ai-cung-choang-a349375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan