+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện đầy xót xa phía sau đoạn video ghi cảnh bé trai 2 tuổi gọi mẹ

    ĐS&PL Người có trái tim sắt đá nhất cũng không khỏi xúc động và xót xa khi nghe câu chuyện phía sau đoạn video ghi cảnh bé trai gọi mẹ.

    Theo Sohu News, ngày 20/11, mạng xã hội xứ Trung lan truyền đoạn video ghi cảnh bé trai 2 tuổi ở thành phố Tất Tiết (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) cố gắng trèo cầu thang một mình, vừa leo vừa khóc gọi “Mẹ ơi” nhưng không có người đáp lại.

    Sau đó, người bố đã tiết lộ câu chuyện phía sau, khiến ai nấy không khỏi xót xa. Cụ thể, mẹ của cậu bé đã qua đời từ khi em mới được 7 tháng tuổi. Do bị trầm cảm nặng sau sinh, không thể chống đỡ lại những cảm xúc tiêu cực đến từ chính bản thân mình nên cô lựa chọn quyên sinh.

    Trong ký ức, bé trai 2 tuổi vẫn mơ hồ nhớ chuyện mẹ từng ở bên chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, bồng bế mình trên tay. Vì thế, khi đã biết đi và biết nói, cậu bé vẫn thường xuyên nhắc đến mẹ, mỗi tối đi ngủ thường đòi đến phòng mẹ dù không có ai ở đó.

    cau chuyen day xot xa phia sau doan video ghi canh be trai 2 tuoi goi me1
    Bé trai trèo cầu thang một mình, vừa leo vừa khóc gọi “Mẹ ơi” nhưng không có người đáp lại.

    Đoạn video do người bố quay cho thấy bé trai tự mình leo cầu thang để đến phòng của mẹ, vừa đi vừa gọi mẹ rất to nhưng người mẹ chẳng thể đáp lời. Những tiếng gọi không được hồi đáp đó khiến người bố và các thành viên khác trong gia đình thấy nghẹn lòng.

    Có lẽ do cậu bé còn quá nhỏ, chưa hiểu thế nào là cái chết nên người thân không dám nói sự thật với em. Phía dưới đoạn video, bên cạnh những bình luận bày tỏ sự xót xa và đau lòng, cư dân mạng còn nhắc đến tình trạng phụ nữ trầm cảm sau sinh.

    “Vừa xót xa cho em bé, vừa thấy người mẹ đáng thương. Phải chịu bao nhiêu ấm ức, buồn tủi thì cô ấy mới quyết định như vậy?”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác chia sẻ: “Thương bé quá, mới 7 tháng tuổi đã mất mẹ. Sau này khi lớn lên, nhìn những đứa trẻ khác có mẹ bên cạnh, bé sẽ tủi thân đến mức nào”.

    Có người lại nêu ý kiến: “Mong đừng ai trách móc người mẹ, sức chịu đựng của mỗi người là khác nhau. Đây là lý do vì sao các ông chồng và gia đình cần thông cảm, thấu hiểu và giúp đỡ người phụ nữ để cô ấy có thể vượt qua giai đoạn khó khăn”.

    Trước đó, câu chuyện về bé gái 1 tuổi do tài khoản Douyin @yubing99999 chia sẻ cũng lấy đi không ít nước mắt của dân mạng. Theo đó, để mưu sinh, vợ chồng anh Chang ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đành phải để con gái nhỏ ở lại với bà nội, còn mình đến nơi khác làm việc.

    Đôi vợ chồng quyết định lắp camera an ninh ở nhà để ngắm con gái mỗi khi rảnh rỗi. Những lúc có thời gian rảnh, anh Chang và vợ sẽ vừa xem camera vừa gọi điện cho người thân tại quê nhà để trò chuyện với con gái.

    Ngày 17/12/2020, anh Chang xem camera như thường lệ, chợt phát hiện con gái đứng trước cửa nhà, mắt nhìn lên camera và không ngừng gọi tên họ. Cô bé đứng đó gọi liên tục, ánh mắt chờ mong bố mẹ sẽ đáp lời mình.

    Chia sẻ với truyền thông địa phương, anh Chang cho biết anh hay kiểm tra xem con gái đang làm gì qua camera lắp ở chuông cửa và thường sẽ gọi to để thu hút sự chú ý của cô bé. Người đàn ông đoán con gái đã nhầm camera là bố mẹ.

    Anh tâm sự: "Mỗi khi nhìn lại cảnh đó, tôi vô cùng đau lòng và cảm thấy bất lực. Cả tôi và vợ đều đang làm việc ở một thành phố khác. Chúng tôi không thường xuyên về nhà vì quãng đường di chuyển quá xa. Đôi lúc con bé tự nói chuyện với chính mình nhưng tôi hiểu rằng con bé đang gọi chúng tôi mau trở về nhà”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-day-xot-xa-phia-sau-doan-video-ghi-canh-be-trai-2-tuoi-goi-me-a558455.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan