+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện hài hước xen lẫn "cảm lạnh" của gia đình có bố đi nhậu về khuya gây bão mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang nhậu với bạn bè, ông bố bỗng "nhớ ra" cô con gái đang ở nhà nên mở camera để kiểm tra. Trong đoạn video người bố nhìn thấy con gái vừa vái lạy vừa khóc nức nở, thấy sốt ruột người đàn ông định chạy về nhà kiểm tra tình hình “con gái rượu” thì nhận được câu nói khiến anh ta ngã ngửa.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện hài hước xen lẫn "cảm lạnh" của gia đình có bố đi nhậu về khuya. Cụ thể, lúc đó đã gần khuya nhưng ông bố vẫn chưa về nhà. Trong lúc đang nhậu, bỗng "nhớ ra" cô con gái đang ở nhà nên ông bố mở camera để kiểm tra.

    Được biết, thời điểm đó camera đã ghi lại hình ảnh con gái anh khóc thút thít trước camera gọi "bố ơi bố ở đâu về đi, con ở nhà một mình cô đơn quá, mẹ thì đi chưa về". Thấy cũng mủi lòng nên người bố quyết định về nhà với con gái.

    Tuy nhiên khi đang định đứng dậy chào anh em để  về với con gái rượu thì anh bất ngờ nhìn thấy con gái nín khóc quay sang hỏi 1 câu cảm lạnh: "Mẹ ơi diễn thế được chưa?".

    cau chuyen hai huoc xen lan cam lanh cua gia dinh co bo di nhau ve khuya gay bao mang xa hoi1
    Cô con gái khóc lóc xin bố về sớm. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Hoá ra là kịch bản của đạo diễn mẹ bắt diễn viên con gái gọi bố về. 

    Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm chú ý từ cư dân mạng. Dưới phần bình luận, hội chị em rôm rả về chiêu gọi chồng về rất cao tay của người vợ. Tuy nhiên không may mắn, trẻ con không biết nói dối nên cô bé diễn chưa tròn vai. Không biết cái kết của câu chuyện trên như thế nào nhưng khiến mọi người bật cười nghiêng ngả.

    "Phải học tập, chồng mình ngày nào cũng hẹn 10h30 có mặt mà cứ 11h30, thậm chí là 12h mới về, tức quá mà không biết làm thế nào", "Đem con gái rượu ra dọa thế này thì bố phải về ngay là cái chắc, nhưng sợ kế hoạch bại lộ chắc ông chồng rạng sáng mới về mất", "Không biết nên cười hay nên khóc, cô bé đáng yêu quá đi, lại còn rất thật thà"... cư dân mạng bình luận.

    Bên cạnh đó, không ít người chia sẻ để "trị" những ông bố ham nhậu cần phải có những cách đặc biệt hơn. "Phải khóa cửa cho ngủ ngoài đường mới được", "Nhà mình có nguyên tắc về muộn thì auto nộp phạt 2 triệu", "Phải có thời gian cụ thể, quá giờ là phạt luôn"... một số chị em bình luận.

    Bật mí 2 kế sách giúp các bà vợ thay đổi thói quen đi nhậu về khuya của chồng

    Không ít người vợ tỏ ra chán nản thậm chí là bế tắc khi chồng thường xuyên hội họp bạn bè và đi nhậu về khuya. Đây cũng là nguyên do xảy ra nhiều cuộc tranh cãi giữa vợ chồng và đó có thể là lý do khiến các cặp đôi rơi vào bế tắc cũng như quyết định chia tay.

    Để hạn chế việc này, các bà nội trợ có thể áp dụng 2 kế sách sau vừa có thể giúp chồng giữ sức khoẻ cũng như có trách nhiệm, biết nghĩ đến gia đình nhiều hơn.

    Thoả hiệp giữa đôi bên

    Thói quen đi nhậu được nhiều người đàn ông cho là điều tất yếu trong cuộc sống cũng như công việc. Chính vì vậy, nếu người phụ nữ trong gia đình không khéo léo cư xử rất dễ mối quan hệ của cả hai ngày một căng thẳng, nhất là việc cằn nhằn hay cấm cản chồng sẽ khiến không khí gia đình trở nên nặng nề hơn.

    Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia tâm lý, để hạn chế việc chồng đi nhậu mà vẫn giữ được hòa khí gia đình, cách tốt nhất chính là sự thỏa hiệp giữa hai người.

    Cụ thể, các cặp vợ chồng có thể cùng đạt đến một thỏa thuận chung chính là áp dụng nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau. Theo đó, hãy nhấn mạnh đến những yếu tố mà người đàn ông cần suy nghĩ và tuân thủ đó là về thời gian về nhà, hỗ trợ vợ chăm sóc con cái hay làm việc nhà.

    Hạn chế việc đi nhậu ở ngoài, nếu cần thiết nên biết thu xếp công việc để tránh làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, nhất là khi để người vọ luôn hải lo lắng và thắc thỏm lo âu.

    cau chuyen hai huoc xen lan cam lanh cua gia dinh co bo di nhau ve khuya gay bao mang xa hoi2
    Vai diễn của cô con gái chưa tròn đã bị ông bố phát hiện. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Bên cạnh đó, người vợ cần thường xuyên chia sẻ với chồng về những tác hại khi uống rượu, bia quá nhiều cũng như đề nghị chồng đặt gia đình lên vị trí hàng đầu. Với những trách nhiệm của mình đối với gia đình, người đàn ông sẽ tự biết điều chỉnh và đặc biệt cân nhắc điều gì là quan trọng nhất với mình.

    Lạt mềm buộc chặt

    Thay vì cố gắng ngăn cản chồng tham gia vào các buổi nhậu với bạn bè hay đối tác, người vợ có thể tham khảo khi áp dụng phương pháp “lạt mềm buộc chặt”. Không nên bày tỏ sự khó chịu nếu chưa vừa ý điều gì mà nên nhẹ nhàng khuyên nhủ, hoặc có thể gợi ý mời bạn bè chồng đến nhà chơi và ăn uống.

    Đồng thời, bày tỏ sự thiện chí khi chuẩn bị những món ăn ngon đãi khách, cũng như tạo không gian thoải mái, riêng tư để bạn bè có thể đến chơi nhà để trò chuyện hay bàn thảo công việc.

    Đây cũng là cách giữ chồng một cách khéo léo mà các bà vợ có thể áp dũng cũng như giảm tránh sự lo lắng khi người thương của mình đi nhậu về khuya.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-hai-huoc-xen-lan-cam-lanh-cua-gia-dinh-co-bo-di-nhau-ve-khuya-gay-bao-mang-xa-hoi-a599328.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan