+Aa-
    Zalo

    Câu lạc bộ Juventus chính thức sa thải HLV Andrea Pirlo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Juventus đã xác nhận việc sa thải HLV Andrea Pirlo sau mùa giải thất bại tại Champions League và Serie A.

    Chiều ngày 28/5, câu lạc bộ (CLB) Juventus ra thông báo chia tay HLV Andrea Pirlo chỉ sau 1 mùa dẫn dắt và chuẩn bị bổ nhiệm lại HLV Massimiliano Allegri trong vòng 24 giờ tới.

    Thông báo trên trang chủ Juventus viết: "Vài tháng trước, Pirlo, một biểu tượng của bóng đá thế giới, đã bắt đầu chuyên phiêu lưu trên băng ghế chỉ đạo của Juventus trong lần đầu tiên ông trở thành HLV. Để làm được điều này, trước hết, ông ấy cần có lòng dũng cảm và nhận thức rõ về khả năng của bản thân, đặc biệt trong bối cảnh thế giới phải đối mặt muôn vàn khó khăn vì đại dịch".

    cau lac bo juventus chinh thuc sa thai hlv andrea pirlo
    HLV Andrea Pirlo chia tay Juventus chỉ sau 1 mùa dẫn dắt. Ảnh: AFP.

    Pirlo chỉ mới đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình theo đuổi sự nghiệp cầm quân. Hãy nhớ đến quãng thời gian chúng ta đã có cùng nhau. Trong vài tháng ngắn ngủi ở ghế HLV, Pirlo đã đưa CLB giành Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Và ông, trong vai trò HLV đã mang về cho đội nhà những chiến thắng rực rỡ trên những sân đấu danh giá nhất, từ San Siro đến Nou Camp.

    Như vậy, Pirlo chia tay Juventus trong chưa đầy một năm sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Trong 10 tháng ít ỏi dẫn dắt đội chủ sân Allianz, HLV 42 tuổi không giúp đội bóng gặt hái được thành công như kỳ vọng. Lối chơi của Lão bà thiếu sự thuyết phục và thường xuyên tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công.

    Danh hiệu duy nhất Juventus đạt được dưới triều đại của Andrea Pirlo là chức vô địch Coppa Italia 2020/21. Tuy nhiên, chiếc cúp này là không đủ để giữ HLV người Ý tại vị ở Allianz Stadium.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-lac-bo-juventus-chinh-thuc-sa-thai-hlv-andrea-pirlo-a502136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan