+Aa-
    Zalo

    CDC Hà Nam hủy gói thầu mua kit test hơn 43 tỷ đồng với liên danh Thái Sơn - Việt Á - Đức Minh

    (ĐS&PL) - Giám đốc CDC Hà Nam cho biết cơ quan này không sử dụng kit test từ phía Công ty Việt Á mà chỉ đứng trung gian mua cho các đơn vị về hỗ trợ Hà Nam dùng.

    Báo Dân Trí đưa tin, liên quan đến việc CDC Hà Nam lựa chọn nhà thầu, gói thầu "Mua hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19" với giá trúng thầu là hơn 43 tỷ đồng của liên danh Thái Sơn - Việt Á - Đức Minh, CDC Hà Nam cho biết đã hủy gói thầu này.

    cdc ha nam huy goi thau mua kit test hon 43 ty dong voi lien danh viet a dspl
    Lãnh đạo CDC Hà Nam khẳng định không sử dụng kit test của Công ty Việt Á mà chỉ đứng trung gian trả tiền mua kit test này cho các đơn vị về hỗ trợ Hà Nam dùng. Ảnh: Dân Trí

    Cụ thể, ông Trương Mạnh Sức, Giám đốc CDC Hà Nam cho hay, CDC Hà Nam đã hủy gói thầu hơn 43 tỷ đồng của liên danh Thái Sơn - Việt Á - Đức Minh cách đây vài ngày, lý do hủy là do bên đối tác không đáp ứng được điều kiện.

    Ông Sức cũng khẳng định CDC Hà Nam không sử dụng kit test của Công ty Việt Á mà chỉ đứng trung gian trả tiền mua kit test này cho các đơn vị về hỗ trợ Hà Nam dùng.

    "Một số đơn vị khi về hỗ trợ Hà Nam chống dịch, họ yêu cầu mua kit test từ Công ty Việt Á do đang dùng quen nên CDC Hà Nam chỉ đứng ra mua giúp, ngân sách từ nguồn của tỉnh. Kit test trong quyết định này khoảng 300.000 đồng/kit", ông  Sức nói, theo báo Dân Việt.

    Trước đó, ông Trần Viết Huệ, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, Hà Nam có mua kit test PCR COVID-19 của Việt Á nhưng hiện nay chưa nắm được số lượng cụ thể là bao nhiêu, "nhưng phải tiền tỷ trở lên".

    Phía Sở đã yêu cầu các đơn vị báo cáo về việc này, cụ thể là mua với hình thức nào, số lượng bao nhiêu, giá cả ra sao và đến ngày 21/12 phải báo về Sở, khi có kết quả Sở Y tế Hà Nam sẽ thông tin lại với báo chí. Ông Huệ cho biết thêm, ngoài kit test PCR COVID-19 của Việt Á, Hà Nam còn mua kit test của các đơn vị khác.

    Trước đó, như đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 7 đối tượng trong vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương. Trong số 7 người bị khởi tố, có Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiểm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương.

    Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Công ty Việt Á do Phan Quốc Việt thành lập, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

    Tháng 4/2020, Công ty Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành cho sản phẩm kit xét nghiệm COVID-19. Đến nay, Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm COVID-19 cho trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu gần 4.000 tỷ đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdc-ha-nam-huy-goi-thau-mua-kit-test-hon-43-ty-dong-voi-lien-danh-thai-son-viet-a-duc-minh-a523320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan