+Aa-
    Zalo

    Cổ động viên Argentina đổ xô đến Qatar trước trận chung kết

    • DSPL
    ĐS&PL Các cổ động viên Argentina đang kéo đến Qatar trước trận chung kết khi đội tuyển đất nước họ cố gắng giành chức vô địch World Cup 2022.

    Đam mê và náo nhiệt, sự hưng phấn ở Doha (Qatar) đang được cuốn theo nhịp điệu của "Muchachos" - bài quốc ca không chính thức của người hâm mộ bóng đá Argentina - và với mỗi chiến thắng của Lionel Messi cùng đồng đội trước trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ cuối cùng của Argentina tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là Pháp, đội tuyển đã vô địch World Cup 2018. 

    Tại một góc chợ Souq Waqif, người dân địa phương và khách du lịch tụ tập quanh một phụ nữ trẻ mặc chiếc áo sọc xanh trắng - màu áo của đội tuyển Argentina. Trong một biểu ngữ viết tay bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập, cô ấy đang muốn mua vé xem trận chung kết World Cup tại sân vận động Lusail. Người qua đường để lại tiền lẻ trên một chiếc mũ đặt dưới đất.

    Người phụ nữ trẻ này tự giới thiệu tên là Belen Godoy, 24 tuổi. Chia sẻ với AP, Godoy nói: "Bóng đá đối với tôi là tất cả".

    Được biết, Godoy đã ở Qatar trong suốt một tháng qua và mua vé bán lại để vào sân xem các trận đấu của Argentina. Cô cho biết: "Tôi rời nhà, dành hết tiền tiến kiệm để đến đây xem. Khi trở về Buenos Aires, tôi không biết phải làm thế nào để xoay sở tiền nhà. Nhưng những điều đó sẽ không ngăn cản tôi sống trong khoảnh khắc này".

    co dong vien argentina
    Cổ động viên Argentina kéo đến Qatar trước trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: AP

    Gần đó, một cổ động viên khác là Cristian Machinelli đang đi bộ dọc theo một trong những con hẻm ngoằn ngoèo rải sỏi của khu chợ mê cung. Anh khoác lên vai lá cờ Argentina và hình ảnh Messi cùng hình ảnh huyền thoại huyền thoại bóng đá quá cố Diego Maradona hôn chiếc cúp vô địch World Cup năm 1986.

    Anh Machinelli chia sẻ: "Tôi đã bán chiếc xe bán tải Toyota của mình để có tiền đến đây. Đó là toàn bộ số tiền tôi đã tiêu ở đây cho đến nay và tôi vẫn còn đủ tiền để mua vé xem trận chung kết. Không có lời giải thích nào khác cho việc này ngoài sự thật là người Argentina chúng tôi rất yêu bóng đá. Chúng tôi sẽ làm bất kỳ điều gì có thể để ủng hộ đội tuyển".

    Không có số liệu cụ thể về số lượng cổ động viên Argentina đã kéo đến Qatar dịp World Cup năm nay. Tuy nhiên, không chỉ những người Argentina muốn cổ vũ cho Messi và đồng đội, trong số các cổ động viên đó, có cả những người đến từ Mỹ và châu Âu.

    Dù không phải trận đấu nào, cổ động viên Argentina cũng chiếm đa số trên khán đài. Nhưng sự cổ vũ nồng nhiệt của họ dường như đã khích lệ đội bóng và giúp họ lên tinh thần vào những thời khắc quan trọng.

    Ông Lionel Scalon - HLV Argentina - chia sẻ: "Khi chúng tôi để thua Ả Rập Xê Út trong lượt trận đầu tiên, các cổ động viên đã ở phía sau khích lệ chúng tôi. Chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ của mọi người và đó là điều không thể thay thế được".

    Việc lọt vào trận chung kết World Cup 2022 là một sự kiện đặc biệt và vô cùng quan trọng đối với quốc gia đang sa lầy trong cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng như Argentina. Argentina đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ lạm phát cao nhất thế giới và tỷ lệ nghèo đói thì ngày càng tăng. 

    Một cổ động viên Argentina tên Viviana Rodríguez tâm sự: "Giá vé máy bay và giá vé xem trận đấu rất đắt. Chúng tôi đã phải rất nỗ lực để đến được đây xem World Cup. Argentina đang trải qua một thời kỳ khó khăn cả về chính trị lẫn kinh tế. Mọi thứ đang đắt đỏ hơn ngày thường gấp 10 lần".

    Rodríguez và con trai của bà, Lautaro Longhi, 20 tuổi, đã tham gia một cuộc biểu tình ở Doha yêu cầu FIFA đưa ra giá vé hợp lý cho trận chung kết vì vé bán lại đang được bán với giá cao gấp nhiều lần. 

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-argentina-do-xo-den-qatar-truoc-tran-chung-ket-a560832.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan