+Aa-
    Zalo

    CĐV Đông Nam Á: Khó kiếm một HLV ngoại như ông Park Hang-seo của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Việc HLV Park Hang-seo có mặt theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia tại King's Cup đã gây ấn tượng mạnh với các CĐV Đông Nam Á.

    Tối 21/9, đội tuyển Việt Nam đánh bại Singapore 4-0 ở giải giao hữu quốc tế cúp Hưng Thịnh tại TP.HCM. Trận đấu như đánh giá của HLV Park Hang-seo, đã đạt mọi mục tiêu đội tuyển Việt Nam đặt ra. Ngay sau trận đấu này, nhà cầm quân Hàn Quốc đã lên đường sang Thái Lan theo dõi King’s Cup 2022.

    cdv dong nam a kho kiem mot hlv ngoai nhu ong park hang seo cua viet nam 01
    HLV Park Hang-seo theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia. Ảnh: ASEAN Foodball

    Trên khán đài trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia, cổ động viên đã ghi lại được hình ảnh HLV Park Hang-seo chăm chú theo dõi trên đấu. Bên cạnh còn có HLV thể lực Park Sung-gyun và trợ lý Anh Đức.

    Bức ảnh sau khi được chia sẻ lên một diễn đàn bóng đá đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cổ động viên khu vực.

    "Ông ấy thật tuyệt vời. Dù đang rất bận, ông ấy không hề thiếu sự tôn trọng với các đối thủ của đội tuyển Việt Nam", Nat Nattapon, một CĐV Thái Lan, bình luận.

    "HLV Park Hang-seo không muốn bỏ lỡ trận này nên đến tận nơi xem trực tiếp. Thật đáng tôn trọng", Izuan Mustaffa, một CĐV Malaysia, viết.

    "Một người đàn ông trách nhiệm và giàu tình yêu với bóng đá Việt Nam. Không dễ để tìm HLV ngoại như vậy với các đội tuyển Đông Nam Á", tài khoản Mike Ross nhận xét.

    Trở lại với trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia, dù chỉ trong khuôn khổ giải giao hữu nhưng cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Voi chiến với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn Hồ Mã Lai nhưng phải rất vất vả mới có được kết quả 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

    Ở loạt sút luân lưu định mệnh, thầy trò Polking thua 3-5 trước sự chứng kiến của hơn 2 vạn khán giả nhà. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển Thái Lan không thể vào chơi trận chung kết của giải đấu do chính họ tổ chức, đồng thời kéo dài chuỗi trận không thắng của họ trước Malaysia lên con số 6.

    Quá thất vọng, người hâm mộ xứ Chùa Vàng thổi bùng làn sóng chỉ trích, thậm chí có những bình luận kêu gọi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải HLV Polking và tìm một HLV Hàn Quốc như ông Park Hang-seo của Việt Nam.

    “Hãy xem Việt Nam của HLV Park Hang-seo vừa đánh bại Singapore như thế nào. Họ chỉ dùng cầu thủ dự bị, U19 và U23 cũng đủ để vùi dập đối thủ 4-0”, một CĐV Thái Lan bày tỏ.

    “Đã đến lúc Thái Lan cần một HLV tài năng và hiểu cầu thủ nội hơn để tìm kiếm những thành công”, một bình luận khác cho hay.

    “Người Hàn sẽ mang tới những thứ Thái Lan còn thiếu, như sức mạnh, nền tảng thể lực, phòng ngự có hệ thống và tính kỷ luật”, một người hâm mộ Thái Lan nêu quan điểm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-dong-nam-a-kho-kiem-mot-hlv-ngoai-nhu-ong-park-hang-seo-cua-viet-nam-a551973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan