+Aa-
    Zalo

    Celine Dion mắc bệnh hiếm gặp cả một triệu người mới có một

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giọng ca huyền thoại của "My Heart Will Go On" thông báo trong một video dài 5 phút trên trang cá nhân về việc cô mắc bệnh hiếm gặp, cả một triệu người mới có một. Buộc nữ ca sĩ 54 tuổi phải hủy chuyến lưu diễn châu Âu sắp tới.

    Ngày 8/12, Celine Dion vừa chia sẻ tình hình sức khỏe của cô với người hâm mộ trong video trên trang cá nhân. Ca sĩ 54 tuổi buộc phải hủy chuyến lưu diễn châu Âu sắp tới sau khi nhận tin mình mắc bệnh. Nữ Diva được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng (SPS) - dạng rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp - ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống).

    celinediondspl1
    Celine cho biết hiện tại cô chưa thể trở lại biểu diễn và phải lùi lịch tour ở châu Âu từ tháng 2/2023 sang năm 2024. Trong khi đó, các đêm diễn đã lên kế hoạch vào mùa hè năm sau đều phải hủy bỏ. Ảnh: Fox News.

    Các nhà chuyên môn chưa biết nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng này. Hầu hết người bệnh trong nhóm 40 tới 60 tuổi. Căn bệnh có thể khiến những người mắc trở thành “bức tượng” không thể đi lại hoặc nói chuyện và chưa có biện pháp điều trị.

    Đa số người bệnh đáp ứng với một loại thuốc chống lo âu liều cao. Thuốc giảm đau cũng cải thiện các triệu chứng nhưng không chữa khỏi chứng rối loạn.

    celine-dion-dspl2.mp4

    Cố kìm nước mắt khi nói căn bệnh không thể chữa khỏi, ca sĩ My Heart Will Go On kể: "SPS gây ra tất cả cơn co thắt cho tôi. Những cơn co thắt này ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi gây khó khăn cho tôi khi đi đứng và không cho phép tôi sử dụng dây thanh quản để hát theo cách tôi đã quen thuộc".

    Ngoài video tiếng Anh, bà mẹ 3 con đăng tải đoạn clip bằng tiếng Pháp để giải thích với người hâm mộ cô sẽ tập trung trị bệnh: "Tôi rất đau lòng khi phải thông báo chuyến lưu diễn ở châu Âu không thể bắt đầu vào tháng 2 như dự kiến. Một đội ngũ bác sĩ tuyệt vời đang giúp tôi phục hồi. Những đứa con yêu quý và người thân luôn bên cạnh hỗ trợ, cho tôi niềm tin và hy vọng".

    Theo Johns Hopkins Medicine, Hội chứng người cứng (SPS) là một căn bệnh gây ra "cứng cơ và co thắt đau đớn", thường bị kích hoạt do các yếu tố môi trường như chuyển động đột ngột, nhiệt độ lạnh hoặc tiếng ồn lớn bất ngờ. Căn bệnh này được coi là hiếm gặp, tỉ lệ mắc chỉ khoảng 1/1.000.000 người. Hiện nay chưa có cách điều trị dứt điểm bệnh.

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/celine-dion-mac-benh-hiem-gap-ca-mot-trieu-nguoi-moi-co-mot-a559929.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan