+Aa-
    Zalo

    CEO ONE-VALUE: 10 ngành, nghề ở Việt Nam thu hút dòng vốn “khủng” từ Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 2 năm kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, vị thế của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư Nhật Bản được củng cố, tăng lên nhanh chóng. Rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam vì tốc độ phục hồi ấn tượng và các chính sách thông thoáng để nền kinh tế phục hồi.

    Việt Nam dẫn đầu về cơ hội với các nhà đầu tư Nhật Bản

    Trước đây, với các nhà đầu tư Nhật Bản thì Trung Quốc và Ấn Độ là 2 thị trường hàng đầu để lựa chọn đầu tư. Xếp thứ ba mới là Việt Nam. Tuy nhiên “bảng xếp hạng” này đã thay đổi kể từ sau 2 năm đại dịch COVID-19. Với tốc độ phục hồi ấn tượng, cộng thêm việc được nâng hạng tín nhiệm dài hạn từ BB lên BB+ đã khiến nhiều nhà đầu tư Nhật Bản coi Việt Nam là thị trường hấp dẫn hàng đầu.

    Giữa tháng 6 vừa qua, công ty ONE-VALUE INC - doanh nghiệp chuyên tư vấn chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, đã tổ chức buổi hội thảo xúc tiến thương mại. Buổi hội thảo thu hút hơn hơn 140 người đăng ký tham gia, đại diện cho hơn 100 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản tham gia, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp đại chúng trong các lĩnh vực như: Dược phẩm, logistic, bất động sản, ngân hàng, IT... và đại diện một số cơ quan chính phủ cũng như một số tỉnh của Nhật Bản như: Saitama, Tokushima…

    10 nganh nghe o viet nam thu hut dong von khung tu nhat ban 01
    Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản coi Việt Nam là thị trường hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

    10 ngành đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam

    Buổi hội thảo gồm 2 phần, thứ nhất là định vị Việt Nam ở đâu trên thị trường thế giới, với những thông tin mới nhất được cập nhật kịp thời sau 2 năm diễn ra dịch COVID-19. Phần thứ hai quan trọng nhất đó là chia sẻ cụ thể về cơ hội kinh doanh thị trường Việt Nam. Trong đó, tập trung vào 10 ngành nghề lĩnh vực bao gồm: Lĩnh vực kinh doanh giảm thải CO2, năng lượng tái tạo, nông nghiệp - lâm nghiệp thông minh, dây chuyền lạnh, ngành thương mại điện tử (EC), dược phẩm, phát triển Offshore, thực phẩm chế biến, chuyển đổi số và điều dưỡng.

    z35680461997046cdaccaeb77a821438972cd366726e49
    Bà Phi Hoa nhận định, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều cơ hội đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi hội thảo, bà Phi Hoa – CEO của ONE-VALUE INC cho biết: “Sau hơn 2 năm đại dịch COVID-19, Việt Nam đang có những bứt phá mạnh mẽ để đẩy mạnh khôi phục kinh tế. Với hàng loạt chính sách kích cầu hấp dẫn, cơ hội kinh doanh đối với các nhà đầu tư trong các lĩnh vực truyền thống cũng như các trong các ngành nghề mới như giảm thải khí CO2 sẽ mang lại nguồn thu lớn cho Việt Nam. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có chiến lược hoạt động trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ tăng giá trị nhiều lần về cả mặt kinh tế cũng như uy tín, điều này sẽ là ưu điểm cực lớn để thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản”.

    Bên cạnh chia sẻ cơ hội trong những lĩnh vực mới đầy tiềm năng, bà Phi Hoa cũng chia sẻ thêm thông tin đáng chú ý, hiện nay dân số Việt Nam vẫn đang gia tăng khá nhanh, tuy nhiên ở các thành phố lớn đã có dấu hiệu già hóa vì vậy ngành hộ lý, chăm sóc sức khỏe cho người già tại khu vực đô thị có không gian rất lớn để phát triển cũng như tiềm năng để các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn. Hiện nay, đã có rất nhiều dự án hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản để nghiên cứu về tiềm năng của ngành nghề này.

    Kết thúc hội thảo, bà Phi Hoa nhấn mạnh, đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, trong thời gian 3-5 năm tới sẽ có rất nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt cũng đặc biệt coi trọng mối quan hệ với các đối tác đến từ xứ sở Hoa Anh đào. Chính vì vậy, trong tương lai gần, các dòng vốn đầu tư của Nhật Bản sẽ tạo thành làn sóng mạnh, rót vốn tìm kiếm “miền đất hứa” tại thị trường Việt Nam.

    ONE-VALUE – doanh nghiệp với loạt thương vụ tư vấn chiến lược “khủng”

    ONE-VALUE INC là một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp Nhật Bản tiến vào thị trường Việt Nam. Hiện tại, ONE-VALUE INC đang tiếp nhận rất nhiều yêu cầu từ phía Nhật Bản như khảo sát để xây dựng chiến lược kinh doanh hoặc mua lại các doanh nghiệp Việt Nam.

    Ngoài nghiệp vụ chính là đáp ứng các yêu cầu từ các nhà đầu tư Nhật Bản thì ONE-VALUE INC cũng đang đẩy mạnh, giúp đỡ các doanh nghiệp lớn của Việt Nam triển khai mởi rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Nhật Bản để có thể thành lập các công ty con, đại lý để bán được các sản phẩm made in Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-one-value-10-nganh-nghe-o-viet-nam-thu-hut-dong-von-khung-tu-nhat-ban-a544504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan