+Aa-
    Zalo

    CEO Thùy Linh “trao yêu thương về quê hương” nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    (ĐS&PL) - “Có lẽ với tôi, hành trình thầm lặng truyền lửa của cô Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể thầy cô Trường THCS Gia Hội (Yên Bái) - quê hương của tôi chính là câu chuyện của cuộc sống thúc đẩy bản thân tôi càng phải phấn đấu hơn nữa để có thể đóng góp phần nhỏ cho sự nghiệp trồng người của nghề giáo…” nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thùy Linh chia sẻ.

    4db5f707 e9ea 48b9 a80b cf2a38a5119b
    Thùy Linh cùng những người bạn đã trao tặng xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Gia Hội, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

    Tri ân các thầy, cô giáo ngày 20/11…

    Những ngày nay, cả nước đang hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), ngày 19/11 nữ doanh nhân Thùy Linh cùng những người bạn đã tổ chức thành công chuyến hành trình tri ân tại Trường THCS Gia Hội (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử. Tại đây, đoàn thiện nguyện đã trao quà cho học sinh có thành tích tốt trong học tập và tri ân các cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của trường.

    Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường THCS Gia Hội cho biết, học sinh địa phương có truyền thống hiếu học từ xa xưa, hàng năm có những bạn học sinh của xã luôn ở tốp cao trong huyện.

    “Các em đều có quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Việc trao tặng quà và xe đạp cho các em chính là sự ghi nhận những cố gắng của các em và gia đình, đồng thời là nguồn động lực để các em và các học sinh phấn đấu ngay từ khi còn nhỏ…”, cô Thúy nói.

    78ae3406 88e2 454d bc5e ae8dcde53355
    Nữ doanh nhân Thùy Linh gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) tại hành trình yêu thương.

    Hành trình trao yêu thương tại nơi mình lớn lên

    Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất truyền thống văn hóa lịch sử lời đời ở tỉnh miền núi phía Bắc, dáng vẻ mảnh mai nhưng trong cô luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Và luôn ấp ủ ước mơ, khát vọng được đóng góp một phần sức lực của bản thân mình cho quê hương đất nước.

    Khi được trò truyền với những cô giáo hiện đang làm công tác giảng dạy, mang những con chữ đến với các em học sinh với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng không nản chí các cô giáo của trường luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích cao, là tấm gương sáng cho con cái và đồng nghiệp noi theo.

    Tại chương trình lần này, hành trình trao yêu thương về quê hương đúng vào dịp 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận những nụ cười của chính quyền địa phương, thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh như tiếp thêm năng lượng cho nữ CEO Thùy Linh cùng với những người bạn trong chuyến hành trình tiếp tục phấn đấu để được đồng hành, chia sẻ yêu thương với thầy cô, với các em học sinh của trường THCS Gia Hội nói riêng và các trường học của tỉnh Yên Bái nói chung.

    Càng thêm trân trọng hơn nữa khi hiểu về nguồn gốc ngày Nhà giáo Việt Nam

    Chia sẻ với phóng viên, Thùy Linh nhớ lại kỷ niệm trong một dịp được qua thăm nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được thắp nén hương, thăm quan và tìm hiểu về Đại tướng, bản thân lại càng hiểu hơn về nguồn gốc và lịch sử của sự nghiệp “trồng người” cao quý này, bởi người ký Quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam lại chính là vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp (lúc bấy giờ ông là Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thay mặt Hội đồng Bộ trưởng ký Quyết định số 167-HĐBT về ngày Nhà giáo Việt Nam).

    Nghề giáo là nghề cao quý, chính vì thế mỗi người chúng ta cần trân trọng, yêu thương quê hương vì còn nhiều người dân còn khó khăn, đặc biệt là các em học sinh và những thầy cô đã hy sinh lựa chọn gieo mầm con chữ cho những em nhỏ vùng cao.

    ebcf67ee 9f40 4ea8 b912 eb698038a225
    Chương trình trao quà, xe đạp cho các bạn nhỏ do các nhà hảo tâm tổ chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường THCS Gia Hội.

    Xã Gia Hội hiện nay có nhiều thầy cô giáo và gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vì xã Gia Hội chưa phải là vùng nghèo nhất huyện nên vẫn chưa được các mạnh thường quân quan tâm đến. Thông qua chương trình lần này, đoàn thiện nguyện không chỉ mang đến những món quà ấm áp tình người, giàu tấm lòng nhân ái, mà qua đó còn lan tỏa được tình yêu thương bao bọc nhau trong những hoàn cảnh khác biệt, tô thêm nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-thuy-linh-trao-yeu-thuong-ve-que-huong-nhan-ky-niem-40-nam-ngay-nha-giao-viet-nam-2011-a557865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.