+Aa-
    Zalo

    CEO Toyota bất ngờ từ chức, lãnh đạo Lexus nắm quyền điều hành

    • DSPL
    ĐS&PL Đây được cho là thay đổi quan trọng trong bối cảnh Toyota điều hướng sự thay đổi mang tính cách mạng của ngành công nghiệp ô tô

    Ông Akio Toyoda (66 tuổi), Chủ tịch kiêm CEO của Toyota Motor Corporation, sẽ từ chức vào ngày 1/4 tới và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Kế nhiệm ông là Koji Sato (53 tuổi), hiện là Chủ tịch Lexus và Gazoo Racing - bộ phận đua xe thể thao của Toyota cũng đã phát triển GR Supra và GR Corolla.

    ceo toyota tu chuc
    Ông Akio Toyoda sẽ rời hai vị trí đứng đầu Toyota để chuyển giao cho người kế cận.

    Đây được cho là một thay đổi quan trọng trong bối cảnh Toyota đang vật lộn để đáp ứng sự chuyển dịch sang xe điện.

    Ông Akio Toyoda đã nắm quyền chủ tịch Toyota từ tháng 6/2009. Công ty cho biết ông lãnh đạo công ty sau khi tích lũy kinh nghiệm “trong mọi lĩnh vực liên quan đến ôtô, bao gồm sản xuất, tiếp thị và phát triển sản phẩm, cả ở Nhật bản và quốc tế”.

    Ông cũng trở thành giám đốc điều hành của Toyota và giám sát quá trình vươn lên của Toyota để trở thành nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới.

    "Khi tôi nhìn lại 13 năm qua với tư cách chủ tịch, chưa bao giờ có một ngày nào yên bình. Tôi tin rằng trong 13 năm qua, tôi đã xây dựng một nền tảng vững chắc để đưa công ty tiến về phía trước", ông Toyota ám chỉ đến nhiệm kỳ khó khăn trong cuộc họp báo ở Nhật Bản hôm 26/1.

    ceo toyota tu chuc
    Ông Akio Toyoda và ông Koji Sato tham dự sự kiện của Toyota GAZOO Racing và LEXUS tại Tokyo Auto Salon 2023. 

    Dưới thời ông Toyoda, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới không quá mặn mà với xe điện. Toyota cho rằng công nghệ hybrid mà họ đi tiên phong với chiếc Prius phù hợp hơn với tài xế.

    Tuy nhiên, trước cuộc chạy đua chóng mặt về sản xuất xe điện cũng như quá trình tiến sang châu Á của Tesla ngày càng rõ hơn, Toyota đã dần phải thay đổi, dù quá muộn.

    Năm 2021, Toyota từng tuyên bố sẽ ra mắt 30 mẫu xe điện cho tới thời điểm 2030, nhưng tốc độ ra mắt xe điện bản thương mại của hãng gần như quá chậm chạp so với các đối thủ truyền thống và cả công ty start up.

    Hiện tại, Toyota gần như bỏ ngỏ thị trường ô tô điện ở Mỹ, châu Âu và sắp mất cả ở châu Á và tay các hãng xe Mỹ, Trung Quốc.

    Phát biểu trên Toyota Times, ông Akio Toyota nói rằng ông tự nhận thấy giới hạn của chính mình và tin tưởng đội ngũ mới với Tổng Giám đốc Sato "sẽ có sứ mệnh biến Toyota thành một nhà cung cấp giải pháp vận chuyển".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-toyota-bat-ngo-tu-chuc-lanh-dao-lexus-nam-quyen-dieu-hanh-a564337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan