+Aa-
    Zalo

    Chân dung người phụ nữ được tỷ phú Jeff Bezos trao 100 triệu USD

    (ĐS&PL) - Dolly Parton, người nhận 100 triệu USD từ tỷ phú Jeff Bezos, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê, diễn viên, nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ.

    Mới đây, tỷ phú Jeff Bezos cùng bạn gái Lauren Sánchez thông báo tặng giải thưởng Courage and Civility Award trị giá 100 triệu USD cho ca sĩ Dolly Parton.

    nu ca si huyen thoai tu choi viec duoc dung tuong o que nha 20
    Nữ ca sĩ Dolly Parton.

    "Khi nghĩ đến Dolly, chúng ta thường nở nụ cười. Bà ấy tỏa sáng rực rỡ. Những điều bà ấy làm là mang ánh sáng tới cuộc sống người khác. Vì vậy, chúng tôi không thể nghĩ đến ai phù hợp hơn để nhận giải thưởng này. Chúng tôi biết rằng bà ấy sẽ làm được những điều tuyệt vời với số tiền này", Sánchez nói với CNN.

    Ông Jeff Bezos trao số tiền này cho Dolly Parton với niềm tin rằng ngôi sao nhạc đồng quê tiếp tục hành trình thiện nguyện như bà vẫn làm nhiều năm nay.

    Tỷ phú Amazon nói: "Dolly là phụ nữ bao dung, thường xuyên nở nụ cười. Bà đang làm nhiều việc với mong muốn mang lại ánh sáng cho cuộc đời người khác. Tôi nghĩ rằng không ai phù hợp hơn Dolly để nhận số tiền này. Tôi tin rằng bà sẽ làm được những điều tuyệt vời khi nhận chúng".

    Đáp lại lòng tin của Jeff Bezos, Dolly Parton chia sẻ: "Khi có thể giúp đỡ người khác, bạn hãy nắm lấy cơ hội đó. Tôi thường chi tiền vào những mục đích đúng đắn, tôi làm được, tôi nghĩ bạn cũng vậy".

    Ông Bezos và bạn gái Lauren Sánchez cho biết họ đang xem xét cách tốt nhất để phân bổ tài sản của ông cho những mục đích chính đáng. Theo ông, phần khó trong việc này là tìm ra cách thực hiện để điều đó có thể tạo ra đòn bẩy.

    “Xây dựng Amazon không hề dễ dàng. Điều đó mất rất nhiều công sức và cần những người đồng đội thông minh. Hoạt động từ thiện cũng vậy. Nó thực sự khó và bạn cũng có thể làm những thứ không hiệu quả theo rất nhiều cách. Chúng tôi đang xây dựng năng lực để có thể cho đi số tiền này”, vị tỷ phú chia sẻ.

    Khi được CNN hỏi trực tiếp liệu ông có ý định quyên góp phần lớn tài sản của mình trong suốt cuộc đời hay không, ông Bezos đã khẳng định “tôi có”.

    ty phu jeff bezos bat ngo tuyen bo se cho di khoi tai san khong lo 1
    Tỷ phú Jeff Bezos.

    Dolly Parton sinh năm 1946, là ca sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên kiêm nhà văn, đồng thời là một người hoạt động từ thiện nổi tiếng.

    Trong sự nghiệp âm nhạc, bà Parton từng có 25 ca khúc đứng đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard của Mỹ dành cho thể loại nhạc đồng quê, cho tới giờ đây vẫn là kỷ lục đối với một nữ ca sĩ người Mỹ.

    Bà còn có 44 album nhạc đồng quê từng lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Billboard, đây cũng là một kỷ lục đối với bất cứ ca sĩ nào tại Mỹ. Bà Dolly Parton có 110 đĩa đơn từng xuất hiện trên bảng xếp hạng trong vòng 40 năm qua. Bà đã giành được 10 giải Grammy và 50 đề cử ở các hạng mục.

    Bà đã sáng tác hơn 3.000 ca khúc trong sự nghiệp của mình, trong đó nổi tiếng nhất phải kể tới ca khúc trứ danh "I Will Always Love You". Bà cũng thuộc vào nhóm nghệ sĩ tài năng từng nhận được đề cử ở những giải thưởng danh giá hàng đầu trong nền công nghiệp giải trí của Mỹ, như giải Oscar, Grammy, Tony, Emmy.

    nu ca si huyen thoai tu choi viec duoc dung tuong o que nha 20b
    Nữ ca sĩ có 44 album nhạc đồng quê từng lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Billboard.

    Bên cạnh vai trò là một nữ nhạc sĩ - ca sĩ, bà còn từng là một diễn viên xuất hiện trong "Rhinestone" (1984), "Steel Magnolias" (1989), "Straight Talk" (1992) và "Joyful Noise" (2012). Bà từng nhận được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng dành cho Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong "9 to 5" (1980) và "The Best Little Whorehouse in Texas" (1982).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-phu-nu-duoc-ty-phu-jeff-bezos-trao-100-trieu-usd-a557513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan