+Aa-
    Zalo

    Chặng đường 15 năm phá vỡ mọi đánh giá của nhóm nhạc nữ quốc dân Hàn quốc SNSD

    • DSPL
    ĐS&PL SNSD vẫn duy trì được sức hút của mình sau hơn một thập kỉ hoạt động. Album kỷ niệm 15 năm ra mắt FOREVER 1 của SNSD cán mốc doanh thu 100.000 bản chỉ sau một ngày phát hành ở bảng xếp hạng Hanteo.

    Sau 5 năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc, vào ngày 5/8, SNSD chính thức phát hành album FOREVER 1 trên các nền tảng nhạc số trực tuyến.

    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 01

    Ngay sau khi phát hành, album chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Album tại 31 quốc gia. Ngoài ra, FOREVER 1 giành hạng 1 trên bảng xếp hạng doanh số album kỹ thuật số của QQ Music, nền tảng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc. Album đồng thời leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng album hàng ngày của Recochoku tại Nhật Bản.

    Ca khúc chủ đề FOREVER 1 cũng đón nhận phản hồi khá tích cực ở Hàn Quốc. Sau khi phát hành, bài hát đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc nội địa Bugs và Vibe trong hai ngày 5-6/8.

    Loạt thành tích này cho thấy sự quan tâm sâu sắc của người hâm mộ, những người luôn chờ đợi sự trở lại của SNSD. Khán giả đánh giá rằng sau 15 năm hoạt động, cái tên SNSD vẫn chưa đánh mất sức hút.

    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 02

    Giống với tên gọi "thiếu nữ thời đại" (So Nyeo Shi Dae), trong những năm đầu hoạt động, SNSD tập trung thể hiện hình ảnh đa dạng của "thiếu nữ" trong tưởng tượng của mọi người.

    Từ hình tượng thiếu nữ can đảm, dám nghĩ dám làm trong ca khúc đầu tay Into The New World, nhóm chuyển qua hình ảnh cô gái nhút nhát nhưng hoạt bát với Gee. Tới Oh!, họ biến thành người con gái đã đủ chín chắn, mạnh mẽ để chủ động thổ lộ tình yêu của mình. Sau 4 năm ra mắt, thông qua các ca khúc như The Boys và I Got A Boy, nhóm chuyển dần sang hình ảnh người phụ nữ trưởng thành và cuốn hút.

    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 03
    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 04
    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 05
    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 06

    Trong âm nhạc, SNSD cũng hướng tới sự thử thách và đổi mới. Một ví dụ tiêu biểu là I Got A Boy, bài hát được Billboard đưa vào danh sách "100 ca khúc định hình nên thập kỷ 2010". Billboard cho rằng ca khúc là "hình mẫu mà ngành công nghiệp âm nhạc nên tuân theo trong tương lai". Bài hát giúp "mở rộng giới hạn của chủ nghĩa thử nghiệm âm nhạc trong thế kỷ 21".

    Thành công SNSD đạt được trước đây đã trở thành cột mốc quan trọng giúp mở rộng con đường phát triển cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Kuki News gọi đây là "bước chân phá vỡ định kiến".

    Nhóm có tổng cộng 4 lần tổ chức lưu diễn toàn châu Á. Họ đặt chân tới nhiều địa điểm lớn, bao gồm cả Tokyo Dome, nơi được mệnh danh là "sân khấu trong mơ" ở Nhật Bản.

    Doanh số bán album của họ cao ngang ngửa với nhóm nhạc nam, điều hiếm thấy ở ngành công nghiệp Kpop khi ấy. Theo Oricon, trong năm 2012, SNSD thu về 4332 tỷ yen (khoảng 32 tỷ USD) tại Nhật Bản chỉ từ doanh số bán album và DVD. Đây cũng là doanh thu cao nhất trong số các ca sĩ Kpop hoạt động ở Nhật vào thời điểm đó.

    Cùng năm, mini-album đầu tiên của nhóm nhỏ TaeTiSeo lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 với vị trí thứ 126.

    SNSD chứng minh rằng nhóm nhạc nữ cũng có thể vươn đến thị trường toàn cầu. Theo Kuki News, nhóm đặt nền tảng cơ bản cho sự ra đời của các nhóm nhạc nữ thế hệ 3 và 4 như Red Velvet, BlackPink, TWICE.

    chang duong 15 nam pha vo dinh kien cua nhom nhac nu quoc dan snsd 07

    Trong những năm vừa qua, dù SNSD không phát hành sản phẩm âm nhạc mới nhưng các thành viên chưa từng vắng bóng trên màn ảnh. Họ vẫn thể hiện các khía cạnh đa dạng của bản thân thông qua hoạt động cá nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp duy trì thương hiệu SNSD có một chỗ đứng vững trãi trong ngành công nghiệp Kpop khắc nghiệt.

    Ngọc Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-duong-15-nam-pha-vo-moi-danh-gia-cua-nhom-nhac-nu-quoc-dan-han-quoc-snsd-a547300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan