+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 10 năm liệt giường, cơ thể lở loét từ lưng xuống chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị đứt tủy sống do ngã xe trong một lần đi tình nguyện về, Đức phải nằm liệt giường 10 năm nay…

    (ĐSPL) - Bị đứt tủy sống do ngã xe trong một lần đi tình nguyện về, Đức phải nằm liệt giường 10 năm nay…

    Gần đây tài khoản Facebook T.V.D chia sẻ một câu chuyện cùng với những bức ảnh về hoàn cảnh của một thanh niên hết sức đáng thương, khiến cư dân mạng xem xong không khỏi đau xót. Trong ảnh là một thanh niên nằm liệt giường, toàn thân lở loét từ lưng xuống chân.

    Theo chủ nhân của Facebook, thanh niên trong ảnh có tên Hoàng Trung Đức (27 tuổi), người dân tộc Tày, quê ở thôn Sơn Bắc, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

    Nội dung đoạn chia sẻ như sau: “Em bị tai nạn giao thông năm 2007 lúc đó em đang là học sinh lớp 12, ở đúng thời điểm cuối cấp học cái ngưỡng cửa bước vào đời. Vụ tai nạn giao thông đó không những đã cướp đi một phần cuộc sống của em mà thêm vào gánh nặng của gia đình”.

    Đức nằm liệt giường 10 năm sau chuyến đi tình nguyện định mệnh.

    Theo tài khoản này, nhà Đức có 3 anh em, hai anh trai trên đã xây dựng gia đình và ở riêng, bố tuy đã có tuổi nhưng vẫn phải lặn lội xa quê vào mãi miền nam làm nghề xây dựng kiếm còm cõi từng đồng tiền gửi về để chữa bệnh cho em. Nhà nông nhưng hiện mẹ già yếu không làm được ruộng nữa và lại nuôi thêm 2 cháu của anh trai nên rất là vất vả.

    “Nguyên nhân khiến Đức bị như vậy là do Đức bị đứt tuỷ và hiện tại toàn thân dưới của Đức bị hoại tử khá nhiều mặc dù gia đình đã mang đi khá nhiều bệnh viện chạy chữa nhưng đều bị trả về”.

    Đức không thể làm gì ngoài sự trợ giúp từ bố mẹ.

    Liên quan đến những thông tin này, PV liên hệ với trao đổi với bà Nguyễn Thị Nạm (mẹ của Đức).

    Bà Nạm cho biết Đức bị tai nạn từ năm 2007, khi ngã xe trong một lần đi tình nguyện ở xã, trên đường về Đức bị đâm xe, ban đầu gia đình tưởng nhẹ nhưng khi đưa đi bệnh viện khám chữa thì các bác sĩ không cứu được. Đức đã phải nằm liệt giường gần 10 năm nay.

    Bà Nạm chia sẻ, gia đình đã đưa Đức đi hết các bệnh viện nhỏ đến lớn nhưng ở đâu bác sĩ cũng đều lắc đầu vì không thể tìm ra được nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh của Đức. Đến khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt thì vợ chồng bà Nạm ngậm ngùi ôm con về quê để tự chăm sóc. Từ đó đến nay, Đức chỉ nằm một chỗ, cơ thể ngày càng gầy yếu, đầy những vết lở loét dọc lưng xuống chân và không thể cử động được.

    Trong 10 năm qua Đức phải chống chọi qua cơn đau đớn.

    Theo bà Nạm, bác sĩ kết luật Đức bị đứt tủy sống, không có khả năng phục hồi, cơ thể bị liệt từ đoạn đứt tủy đổ xuống.

    Hằng ngày Đức nằm bất động trên chiếc giường gỗ đã mục nát đặt giữa nhà, các vết loét ngày đêm hành hạ khiến Đức đau đớn sống lay lắt qua ngày, cơ thể Đức chỉ còn da bọc xương.

    “Trong 10 năm Đức con tôi nó đau lắm, cứ đau thì lại cho nó uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, ngày qua ngày như thế vì gia đình cũng hoàn cảnh không có tiền mua thuốc khác”, bà Nạm nói trong nước mắt.

    Không có tiền mua thuốc sát trùng và thuốc kháng sinh để điều trị, hàng ngày bà Nạm chỉ còn cách duy nhất là hòa nước muối loãng để rửa vết lở loét cho con.

    “Bây giờ gia đình cũng không biết chạy chữa cho Đức vào chỗ nào nữa cả, nhà tôi làm ruộng nên chỉ phí chữa trị cho con không biết nhìn vào đâu”, bà Nạm chia sẻ.

    Nhà neo người nên chỉ có bố mẹ và người anh trai chăm sóc cho Đức vì cơ thể của Đức dạn loét, lại còn có mùi của thối thịt nữa nên không ai dám lại gần để chăm sóc, thay rửa vết thương.

    Suốt 10 năm nay, gia đình bà Nạm vẫn cố gắng chăm sóc cho con trai của mình, toàn bộ kinh tế gia đình đè nặng lên đôi vai gầy guộc của chồng bà. Thế nhưng, mấy năm trở lại đây, bà Nạm lại mắc phải căn bệnh đau cột sống, đai xương và phù nề tay chân, mặt. Việc chăm cho con gặp nhiều khó khăn hơn.

    Mặc dù nằm một chỗ nhưng Đức vẫn nhận thức được mọi chuyện, tuy có phần chậm chạp hơn, nhưng vẫn nói chuyện bình thường với mọi người.

    Tiếng nấc nghẹn ngào, bà Nạm chia sẻ cứ mỗi lần nhìn thấy con vật vã trong cơn đau là bà không kìm lòng được. Hàng đêm, nước mắt người mẹ nghèo bất hạnh ấy cứ lăn dài trên đôi gò má đầy vết chân chim, cô khóc cho số phận bất hạnh và bệnh tình ngày càng trầm trọng của con mình.

    “Tôi rất mong được sự giúp đỡ của mọi người để tôi có tiền duy trì sự sống cho con, để con bớt đau và khỏi được vết lở loét”, bà Nạm buồn bã nói.

    Theo phó chủ tịch xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái thì gia đình của Hoàng Trung Đức (27 tuổi) thuộc diện gia đình khó khăn trong xã. Bố mẹ Đức đều làm nông nghiệp nên kinh tế rất khó khăn, nhà Đức có 3 anh em trai. Đức bị tai nạn do 1 lần đi lao động tình nguyện về thì bị ngã xe và bị đứt tủy.

    “Tôi cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội facebook để mong có sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm và mong cho gia đình bố mẹ của Đức có thể chữa trị được cho cậu ấy”, phó chủ tịch xã này nói.

    Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ với bà Nguyễn Thị Nạm: Địa chỉ thôn Sơn Bắc, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. SĐT: 01677 517 176
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-10-nam-liet-giuong-co-the-lo-loet-tu-lung-xuong-chan-a174001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan