+Aa-
    Zalo

    Chàng trai chỉ còn một tay lên mạng nhờ tìm việc khiến mọi người cảm phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông qua một trang fanpage, chàng trai đã thổ lộ nguyện vọng mong tìm được một công việc để kiếm thêm thu nhập, tự nuôi sống bản thân.

    Trong khi nhiều đối tượng dựa vào lòng tốt và sự tin tưởng của người khác, giả vờ bị bệnh hòng xin tiền, mong cầu sự giúp đỡ thì vẫn có những người dù cho cơ thể khuyết thiếu nhưng vẫn luôn tự mình vươn lên, cố gắng vượt mọi nghịch cảnh.

    Mới đây, câu chuyện về chàng trai mất một tay nhờ cộng đồng mạng tìm giúp một công việc để nuôi sống bản thân đang được mọi người tích cực chia sẻ.

    Cụ thể, thông qua một trang fanpage có lượng người theo lõi lớn trên Facebook, chàng thanh niên Phạm Quốc Tuấn (sinh năm 2002, quê Ninh Bình) đã bày tỏ hoàn cảnh của bản thân và bày tỏ nguyện vọng tìm được một công việc để mưu sinh. Chính thái độ sống tích cực của chàng trai 20 tuổi đã khiến những ai bắt gặp vô cùng cảm phục.

    chang trai mat mot tay nho tim viec 1

    Chia sẻ với Trí thức trẻ, Tuấn cho biết em không may mất đi bàn tay phải khi đi làm huê ở một xưởng làm xúc xích. "Em chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ học đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Trong một lần xay thịt để làm xúc xích, do mất tập trung, em bị máy nghiền mất bàn tay phải", Tuấn tâm sự.

    Tai nạn ập đến khiến Tuấn phải nghỉ làm suốt 1 năm để hồi phục sức khỏe. Tinh thần của em cũng vì thế mà bị ảnh hưởng, không dám tiếp xúc với mọi người, chỉ biết nép mình trong mớ cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bố mẹ vất vả làm lụng mà bản thân chỉ ngồi một chỗ, Tuấn nhận ra rằng mình buộc phải vượt qua mặc cảm để trở lại với cuộc sống.

    Tuấn cho biết, hiện tại sở thích của cậu là các công việc liên quan đến máy tính. Thông qua bài đăng trên mạng xã hội, Tuấn hy vọng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp có thể giúp đỡ, tạo điều kiện để em có được một công việc đúng sở trường và có thể tự nuôi sống bản thân.

    "Em mong có được một công việc có thể kiếm tiền bằng sức mình và tự trang trải cho cuộc sống. Còn sức khoẻ em còn muốn lao động cho đời", Tuấn trải lòng.

    Trước sự chân thành và ý chí quyết tâm Tuấn, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khích lệ và chúc chàng trai sớm tìm được "bến đỗ" phù hợp và ổn định.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Chúc anh luôn hạnh phúc, may mắn và bình an. Anh sẽ là nguồn cảm hứng, động lực cho rất nhiều con người ngoài kia cố gắng";

    "Bạn tàn nhưng không phế, một nghị lực phi thường để bao người trẻ học hỏi. Chúc bạn tìm được công việc phù hợp và phát triển được năng lực của bản thân";

    "Chúc bạn một đời bình an. Thật đáng nể phục".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-chi-con-mot-tay-len-mang-nho-tim-viec-khien-moi-nguoi-cam-phuc-a544264.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan