+Aa-
    Zalo

    Chàng trai có khuôn mặt dị dạng như “hà mã” được phẫu thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Zoubair Lahdodi (Mỹ) bị dị tật tĩnh mạch từ khi còn là một cậu bé, toàn bộ khuôn mặt Zoubair bị biến dạng.

    (ĐSPL) – Zoubair Lahdodi (Mỹ) bị dị tật tĩnh mạch từ khi còn là một cậu bé, toàn bộ khuôn mặt Zoubair bị biến dạng, máu tụ trên phía mặt trái có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào và có thể lấy đi tính mạng của cậu.

    di-tat-bam-sinh

    Zoubair bị dị tật tĩnh mạch bẩm sinh hiếm gặp có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng.

    Zoubair, 18 tuổi, Mỹ bị mắc chứng dị tật tĩnh mạch từ khi còn nhỏ. Môi, lưỡi bị đẩy ra phía bên ngoài, các mạch máy dưới da bị sưng phồng lên, máu tụ có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào và cũng sẽ cướp đi sinh mạng của Zoubair.

    Zoubair phải vật lộn với những việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày như ăn, ngủ thậm chí cả việc nói chuyện cũng khiến cậu đau đớn, khó thở.

    di-bam

    Tuy nhiên, dù có khuôn mặt dị tật khiến nhiều người hoảng sợ, và cuộc sống mong manh nhưng Zoubair vẫn mạnh mẽ thực hiện ước mơ, đam mê và sinh hoạt như những người bình thường.

    “Khi tôi ra ngoài, mọi người thường nhìn tôi với ánh mắt kì lạ, thậm chí có người còn cười nhạo, xa lánh tôi. Tôi mong họ sẽ nhìn vào con người bên trong của tôi chứ không phải là vẻ ngoài dị dạng này.”

    Zoubair có niềm đam mê lớn lao với xe đạp địa hình và diễn những màn lái xe nghệ thuật nhưng việc đam mê này cũng có thể giết chết Zoubair bất cứ lúc nào nếu cậu ngã xuống đường bởi các mạch máu dưới da sẽ bị phá vỡ ngay lập tức.

    di-tat

    Zoubair có đam mê lớn với những màn trình diễn xe đạp nghệ thuật.

    bam-sinh

    May mắn, nhờ một tổ chức từ thiện giúp đỡ, Zoubair được hỗ trợ đến NewYork làm phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, dị tật tĩnh mạch ở trường hợp như Zouair là đặc biệt nghiêm trọng và có thể khiến cậu mất đi tính mạng bất cứ lúc nào nhất là khi Zoubair có những hoạt động mạnh.

    Hiện tại, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công loại bỏ một phần môi dưới và lưỡi dị tật, tuy nhiên Zoubair vẫn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khác nữa.  

    phau-thuat

    Cậu được các bác sĩ New York phẫu thuật loại bỏ dị tật thay đổi cuộc sống.

    Zoubair hi vọng sau khi phẫu thuật cậu sẽ có một cuộc sống bình thường: “Tôi cảm ơn tất cả những người đã tạo cơ hội cho tôi được thực hiện cuộc phẫu thuật này, nó sẽ thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi và gia đình đều cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn.”

    NGUYỄN MỴ(theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]wEWO2g8wQz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-co-khuon-mat-di-dang-nhu-ha-ma-duoc-phau-thuat-a113021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.