+Aa-
    Zalo

    Chàng trai đen đúa ham mê nghệ thuật "lột xác" thành hotgirl nõn nà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với vóc dáng mảnh mai, nước da trắng, khuôn mặt rạng ngời, Đỗ Tây Hà, 23 tuổi, ngụ TP.HCM bày tỏ, cô đang hạnh phúc hơn bao giờ hết.

    (ĐSPL) - Với vóc dáng mảnh mai, nước da trắng, khuôn mặt rạng ngời, Đỗ Tây Hà, 23 tuổi, ngụ TP.HCM bày tỏ, cô đang hạnh phúc hơn bao giờ hết. Từ nhỏ, cô luôn phải sống thu mình trong vỏ bọc của một nam nhi. Từ khi chuyển giới thành công và được mọi người đón nhận, cuộc đời cô bước sang một trang mới. Mới đây, cộng đồng mạng chao đảo sau khi cô công bố loạt ảnh mẫu của mình.

    Đỗ Tây Hà.

    Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, Tây Hà cho biết, cô được sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba là cán bộ công chức Nhà nước, mẹ buôn bán ở chợ. Nhà có hai anh em trai, nhưng từ nhỏ, Hà đã có sở thích khác người, như thích chơi với con gái, thích búp bê hay mặc váy, quần áo của con gái. Cũng chính điều này mà Hà nhiều lần bị mẹ ngăn cản.

    Hà kể rằng, tên thật của cô là Đỗ Minh Tiến. Cô sinh năm 1993, nhà ở Tây Ninh. Từ nhỏ, Hà luôn được ba mẹ kỳ vọng sẽ có một tương lai tươi sáng, bởi Hà chăm học và là đứa con chăm ngoan, học giỏi. Hà kể, để tránh những lời dị nghị từ trước tới nay về hình ảnh của một pêđê, Hà nghe lời mẹ, không chơi những trò yêu thích như búp bê và hạn chế tiếp xúc với bạn nữ...

    Đỗ Tây Hà trước và sau khi chuyển giới.

    Tuy nhiên, theo thời gian, Hà lớn lên cùng với những sự thay đổi cũng như phát triển tâm lý, cô không thể nghe lời mẹ được mãi. Hà bắt đầu có những hành động của một người đồng tính. Hà nhớ lại: “Sau khi đỗ vào ngành Quản trị kinh doanh trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, em cũng như gia đình rất vui. Và em bắt đầu được thể hiện bản thân rõ hơn khi không sống chung với ba mẹ nữa. Đầu năm thứ 2 đại học, tức giữa năm 2013, em bắt đầu chi tiền nhiều hơn cho chuyện làm đẹp, chủ yếu là chi tiền mua mỹ phẩm. Em chỉ mong ước làm sao mình càng ngày càng đẹp, càng trở thành một thiếu nữ có kiến thức và xinh xắn”.

    Hà kể: “Tháng 11/2013, nhân dịp đám cưới chị họ ở quê Tây Ninh, em về dự. Lần này em muốn mình thật rạng rỡ, nên đã mạnh dạn trang điểm, mặc váy, đi guốc và đeo trang sức. Lúc em xuất hiện, mọi người đều ngỡ ngàng, có người cho em là ngông cuồng.

    Tuy nhiên, người đau khổ nhất chính là ba mẹ em. Mẹ thì khóc và nghỉ bán hàng mấy ngày liền. Còn ba thì trách cứ rằng, em làm chuyện kinh hoàng, cho ăn học đàng hoàng mà tự nhiên lại làm cái trò này. Rồi ba khuyên em nên bỏ. Nhưng thực sự em khó xử lắm. Em cũng khủng hoảng mấy tháng liền, phải xin nghỉ bảo lưu kết quả một học kỳ để lên thành phố làm thuê, suy nghĩ lại”.

    Sau nhiều tháng làm việc, bán hàng tại một cửa hàng thức ăn nhanh tại TP.HCM, Hà nhận thấy, nếu bỏ lỡ chuyện học quả là uổng phí. Và nếu không có kiến thức, Hà nghĩ mãi sẽ chỉ làm việc kiếm sống bằng tay chân, rất cực khổ. Vì lẽ đó nên Hà bắt đầu đi học lại.

    Cuối năm 2015, Hà đã nhận bằng tốt nghiệp. Kể lại chuyện vì sao được hoàn toàn lột xác, biến đổi từ một chàng trai đen đúa thành một thiếu nữ xinh đẹp, nuột nà, Hà cho biết thêm: “Giữa năm 2015, em vô tình lướt mạng đọc thấy thông tin cuộc thi Perfect Beauty do thẩm mỹ viện Khơ Thị tại TP.HCM tổ chức. Em đăng ký thi và may mắn mỉm cười với em. Cũng nhờ đoạt giải Nhất cuộc thi này, em được thưởng một khoản tiền lớn trị giá 1 tỉ đồng. Đây như là phép màu kỳ diệu nhất giúp em có cơ hội thay đổi mình như hôm nay”.

    Tiết lộ thêm với PV, Tây Hà bộc bạch, nguyện vọng làm đẹp của Hà về cơ bản đã được đáp ứng. Trước đây, Hà từng mơ ước được một người đàn ông yêu thương, rồi sinh con, được sống như những người phụ nữ khác.

    Nhưng sau khi suy nghĩ sâu sắc hơn, Hà tự an ủi mình: “Thường những người đàn ông muốn cưới vợ, họ sẽ chọn những cô gái bình thường và không bị đồng tính. Còn mình thì như thế này, chắc sẽ khó lấy chồng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện một người đàn ông nghiêm túc đến với mình, Hà sẽ chấp nhận, nhưng có lẽ điều đó khó lắm. Hiện giờ Hà còn nhiều dự định phải làm, phải đầu tư thời gian cho sự nghiệp, tạm thời chuyện gia đình gác lại. Có thể Hà sẽ học hỏi, trau dồi kỹ năng như học nhạc, học hát để bước chân vào con đường nghệ thuật. Bởi trước đây, bạn bè Hà nhận xét, Hà có năng khiếu về nhạc, ca hát”.

    Kể về công việc, Tây Hà đang làm việc cho một trung tâm bảo vệ quyền bình đẳng cho người đồng giới, công việc này khá nhẹ nhàng chứ không vất vả như việc chạy bàn trước đây.

    Hà nói: “Mặc dù phải sống thu mình trong vỏ bọc của một người đàn ông, nhưng từ nhỏ tôi rất có ý thức về chuyện học tập. Đặc biệt năm học lớp 9, tôi là học sinh giỏi của trường. Ba mẹ càng tự hào khi lên cấp 3, tôi từng đoạt giải học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh. Với thành tích của tôi, ba mẹ luôn muốn tôi là một người đàn ông thành đạt và có vợ con như một người bình thường.

    Vậy nên, giờ ba mẹ buồn lắm nhưng tôi thường động viên rằng, do trời sinh như vậy, mong ba mẹ chấp nhận con mà vui vẻ sống. Giờ ba mẹ đã chấp nhận việc có đứa con như thế, chứ thực ra tôi biết ba mẹ không thể vui nổi. Từ nay tôi sẽ sống và làm việc, học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Tôi chỉ mong rằng mọi người có cái nhìn đúng đắn và thông cảm cho những người đồng giới”.

    Bộ ảnh mẫu trên mạng được… đón nhận

    Chia sẻ với PV về bộ ảnh mẫu, Tây Hà cho biết, việc công khai bộ ảnh trên mạng và được công chúng đón nhận, Hà rất bất ngờ. Thực ra, bộ ảnh là do một thẩm mỹ viện cùng ê-kíp thực hiện vào năm ngoái, sau phẫu thuật chuyển giới. Lần đó, chụp xong Hà thấy đẹp hẳn ra nhưng không có ý định khoe với công chúng. Nhiều người thân, bạn bè đều chúc mừng Hà sau khi thấy Hà thay đổi hoàn toàn. Có người còn ngạc nhiên không thể nhận ra Hà. “Mới đây, bộ ảnh được nhiều người khen tôi rất vui và hạnh phúc, thực sự đó là điều bất ngờ. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ được đẹp như thế. Có thể, tương lai tôi sẽ tiếp tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để bước chân vào con đường nghệ thuật, sẽ đi lên bằng tất cả niềm đam mê và ước mơ của mình”, Hà chia sẻ.

    LÀNH NGUYỄN

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]FFxPTGIH3G[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-den-dua-ham-me-nghe-thuat-lot-xac-thanh-hotgirl-non-na-a145318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan