+Aa-
    Zalo

    Chàng trai gốc Việt sáng chế thành công thiết bị dập lửa bằng âm thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việt Trần, 28 tuổi, hiện là cái tên được nhắc nhiều trên báo giới Mỹ trong thời gian vừa qua khi anh và người bạn đồng sáng chế thiết bị dập lửa bằng âm thanh.

    (ĐSPL) - Việt Trần, 28 tuổi, hiện đang là cái tên được nhắc tới rất nhiều trên báo giới Mỹ trong thời gian vừa qua khi anh và người bạn đồng sáng chế thành công thiết bị dập lửa bằng âm thanh.

    Xem video: Chàng trai gốc Việt sáng chế thiết bị dập lửa bằng âm thanh.

    Việt Trần là chàng trai mang gốc Việt, hiện đang là sinh viên hệ cao học, ngành kỹ thuật điện và máy tính tại trường Đại học George Mason, Mỹ.

    dap-lua-bang-am-thanh-1

    Việt Trần (trái) và người bạn đồng sáng chế Seth Robertson (phải). Ảnh: Alexis Glenn/Creative Services/George Mason University 

    Vừa qua, người ta biết đến anh khi anh cùng một người bạn học tên là Seth Robertson đã sáng chế ra một chiếc loa có thể dập tắt lửa, việc đó rất hữu ích trong công tác chữa cháy.

    Washington Post dẫn lời Việt Trần: “Sóng áp lực sẽ trở qua trở lại và quá trình này tác động đến vùng không khí chứa oxy, đủ để dập tắt ngọn lửa và khiến nó không bùng lên”.

    Theo Việt Trần và bạn của anh chia sẻ, bộ dụng cụ dập lửa bao gồm một máy phát tần số âm thanh, bộ khuếch đại và ống dẫn để tập trung sóng theo hướng cụ thể.

    dap-lua-bang-am-thanh-1

    Chàng trai gốc Việt được báo giới Mỹ săn đón.

    Thiết bị này có thể dập tắt những ngọn lửa nhỏ, kiểm soát đám cháy do chất xúc tác cồn gây ra.

    Hiện tại, Việt Trần và Robertson hình dung công nghệ của họ được sử dụng để dập đám cháy trong nhà. Trong tương lai, nhóm của Việt Trần sẽ thử nghiệm đối với nhiều vụ cháy do những nguyên nhân khác nhau.

    Được biết, ý tưởng này xuất phát từ cách đây hơn một năm và họ phải bỏ ra 600 USD cho hoạt động nghiên cứu này.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-goc-viet-sang-che-thanh-cong-thiet-bi-dap-lua-bang-am-thanh-a89305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan