+Aa-
    Zalo

    Chàng trai mất tất cả ở tuổi 27, bất ngờ thành triệu phú chỉ sau 5 năm sau

    (ĐS&PL) - Mark Cuban nhớ rất rõ khoảnh khắc ông nhận ra bản thân gần như khánh kiệt.

    Vào thời điểm 27 tuổi, lần đầu tiên thử sức kinh doanh với một công ty phần mềm tên là MicroSolutions, Mark Cuban đã hoàn toàn “thức tỉnh” và bàng hoàng khi nhìn vào chiếc máy ATM sau khi nhập mã PIN.

    Công ty của anh ấy chỉ còn lại vỏn vẹn 2.000 USD trong ngân hàng. Thư ký của anh ấy đã ăn cắp toàn bộ số tiền của công ty bằng cách sử dụng máy đánh chữ để giả mạo séc của công ty. Người thư ký đã lấy khoảng 82.000 USD, xóa sạch số dư tài khoản của MicroSolutions, Cuban xác nhận với CNBC Make It.

    Điều đó có nghĩa là mọi số tiền Mark Cuban sở hữu cũng gần như cạn kiệt. Anh ấy đã dành toàn bộ số tiền bản thân dành dụm được để đầu tư vào MicroSolutions, chỉ chấp nhận tài trợ bên ngoài dưới hình thức ứng trước 500 USD từ một khách hàng cũ, tờ New York Times đưa tin vào năm 2017.

    “Mọi chuyện thật tồi tệ, nhưng [đó là] điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với chúng tôi vì nó khiến chúng tôi xích lại gần nhau,” Cuban nói với podcast “Pardon My Take” của Barstool Sports vào năm 2020, nói thêm rằng tất cả những gì anh ấy có thể làm là cố gắng giữ bình tĩnh và quay lại làm việc: “Bạn phải cố gắng nhiều nhất khi bạn nghĩ rằng đó là thời điểm đen tối nhất.”

    chang trai mat tat ca o tuoi 27 bat ngo thanh trieu phu chi sau 5 nam sau dspl 9
    Chàng trai mất tất cả ở tuổi 27, bất ngờ thành triệu phú chỉ sau 5 năm sau.

    Không mất nhiều thời gian để Cuban thu hồi lại số tiền đã mất, và sau đó là kiếm thêm nhiều khoản tiền khác. Công việc hàng ngày của anh ấy không phải lúc nào cũng hào nhoáng, anh ấy đã viết trong một bài đăng trên blog năm 2004: Anh ấy đã dành hàng giờ để nghiên cứu phần mềm và hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến của Cisco, đồng thời “ngồi trong nhà của tôi để thử nghiệm và so sánh các công nghệ mới”.

    Các công việc làm thêm - cùng với việc anh ấy bán phần mềm vào khoảng thời gian máy tính gia đình trở nên phổ biến - đã được đền đáp khi Cuban bán MicroSolutions cho CompuServe với giá 6 triệu USD vào năm 1990. Lúc đó anh ấy mới 32 tuổi.

    Sau đó, Cuban đã giúp đồng sáng lập AudioNet, sau này trở thành Broadcast.com và được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999, đưa Cuban trở thành tỷ phú ở tuổi 40. Vị tỷ phú hiện có tài sản ròng ước tính trị giá 5,1 tỷ USD, theo Forbes.

    Ngay cả khi Cuban mất đi tài sản chỉ sau một đêm, anh ấy “không bao giờ nghi ngờ” rằng anh ấy có thể trở thành “triệu phú một lần nữa”, anh ấy nói với podcast “How I Build This” của NPR vào năm 2016. Đó là bởi vì khả năng bán hàng đã giúp anh ấy trở nên giàu có ngay từ thời điểm đầu tiên.

    “Tôi sẽ kiếm một công việc pha chế rượu vào ban đêm, và một công việc bán hàng vào ban ngày, và tôi sẽ bắt đầu làm việc,” Cuban nói.

    Theo một cuộc khảo sát năm 2017 của Heidrick và Struggles, khoảng 15% CEO từ 100 công ty hàng đầu trong danh sách Fortune 500 bắt đầu sự nghiệp của họ trong lĩnh vực bán hàng. Đó là nền tảng phổ biến thứ ba trong số các giám đốc điều hành của Hoa Kỳ, sau tài chính và kỹ thuật.

    “Một khi bạn học cách bán hàng, bạn luôn có thể bắt đầu kinh doanh, [bởi vì] bạn thực chất là một doanh nhân,” Cuban nói với The School of Hard Knocks vào năm ngoái.

    Huy Nguyễn(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-mat-tat-ca-o-tuoi-27-bat-ngo-thanh-trieu-phu-chi-sau-5-nam-sau-a589328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan