+Aa-
    Zalo

    Chàng trai nhặt rác kiếm sống nhưng tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa loại xuất sắc

    (ĐS&PL) - Chàng trai 24 tuổi tại Trung Quốc có bố bị tâm thần, mẹ bại liệt tuy nhiên vượt qua hoàn cảnh nam thanh niên tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa loại xuất sắc - một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới.

    Bàng Chúng Vọng (SN 1999, ở Hà Bắc, Trung Quốc) đã trở thành tấm gương cho nhiều học sinh, sinh viên ở đất nước tỷ dân.

    Xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn, mẹ anh bị tật nứt đốt sống bẩm sinh, cụt hai chân, còn bố bị tâm thần.

    Để nuôi sống gia đình, bố mẹ Bàng Chúng Vọng làm việc vặt, thậm chí nhặt rác, thu nhập hàng năm 4.000-5.000 NDT (hơn 13 triệu). Sống trong hoàn cảnh khó khăn, Bàng Chúng Vọng ý thức được việc phải tự lực cánh sinh. 

    chang trai nhat rac kiem song nhung tot nghiep dai hoc thanh hoa loai xuat sac
    Chàng trai vượt lên số phận. Ảnh: Sohu

    Dù cuộc sống khó khăn tuy nhiên chàng sinh viên nghèo chưa bao giờ nghĩ đến hai từ “bỏ cuộc”.

    Việc lạc quan và ngưỡng mộ chính cuộc sống của mình là chìa khóa tương lai để Bàng Chúng Vọng có được ngày hôm nay.

    Đối mặt với hoàn cảnh ngặt nghèo, Bàng Chúng Vọng luôn tự nhắc bản thân cố gắng học tập chăm chỉ. Năm 2017, anh đỗ vào ĐH Thanh Hoa, trở thành thủ khoa của kỳ thi. Ngoài việc học, Bàng Chúng Vọng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, làm tình nguyện viên...

    Sau 4 năm học tại trường danh giá bậc nhất Trung Quốc. Bàng Chúng Vọng tốt nghiệp với thành tích xuất sắc và  được tuyển thẳng lên học tiến sĩ, không qua học thạc sĩ. Thế nhưng, điều đáng tiếc nhất đối với Bàng Chúng Vọng là mẹ qua đời 1 năm trước khi anh tốt nghiệp ĐH.

    chang trai nhat rac kiem song nhung tot nghiep dai hoc thanh hoa loai xuat sac133
    Dù hoàn cảnh khó khăn tuy nhiên nam thanh niên vẫn tốt nghiệp loại xuất sắc. Ảnh: Sohu

    Tuy sốc trước sự ra đi của mẹ tuy nhiên cũng là động lực để Bàng Chúng Vọng chăm chỉ học tập và cố gắng hơn.

    Nói về tính kiên trì nhẫn nại anh chia sẻ, mẹ chính là người truyền lại cho anh. Những phẩm chất này giúp anh luôn giữ thái độ lạc quan trong cuộc sống.

    Bàng Chúng Vọng nói thêm, áp lực cuộc sống, bệnh tật bám đuổi, khiến mẹ buồn nhưng không thể hiện ra. “Do đó, tôi cũng sẽ mỉm cười đối mặt với khó khăn, dù tốt hay xấu cũng chỉ cần lạc quan nhìn về phía trước”, anh nói.

    Hiện, Bàng Chúng Vọng đã trở thành nghiên cứu sinh. Vượt qua mọi khó khăn, anh vẫn luôn kiên định với mục tiêu đặt ra. Nói về cuộc sống hiện tại, ngoài người thân anh còn có bạn gái: “Cô ấy là người tốt bụng, thông minh, luôn ủng hộ ước mơ của tôi. Mối quan hệ của chúng tôi tốt đẹp. Tôi và cô ấy luôn quyết tâm và vững tin về con đường phía trước”.

    Bài học từ câu chuyện trên: “Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn, chúng ta cũng không nên bỏ cuộc, hãy kiên trì theo đuổi ước mơ. Bố mẹ có thể không hoàn hảo, nhưng tình yêu, sự đồng hành của họ là điều kiện giúp đứa trẻ tự tin và can đảm đối mặt với thử thách trong cuộc sống".

    Tình yêu thương của bố mẹ đã giúp chàng trai trẻ có động lực phấn đấu phát triển để trở thành con người thành công như hôm nay.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-nhat-rac-kiem-song-nhung-tot-nghiep-dai-hoc-thanh-hoa-loai-xuat-sac-a574400.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan