+Aa-
    Zalo

    Chàng trai trẻ Nguyễn Đức Tài và hành trình thiện nguyện “cho đi là còn mãi”

    (ĐS&PL) - Là một chuyên gia làm bánh cũng như sở hữu thương hiệu Tai Bakery được rất nhiều khách hàng yêu thích tại Hà Nội, Nguyễn Đức Tài còn được yêu mến bởi những việc làm thiện nguyện ý nghĩa. Nhiều năm qua anh đã góp phần thắp lên “ngọn lửa giàu lòng nhân ái”, mang yêu thương đến nhiều mảnh đời còn khốn khó trên mảnh đất hình chữ S.

    sr1

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả tại Hà Nội, năm 17 tuổi sau khi học hết cấp 3 chàng trai Nguyễn Đức Tài đã có cơ duyên được đi học làm bánh Pháp. Ngay từ những ngày đầu trải nghiệm, anh đã yêu hương vị ngọt ngào đó và quyết tâm theo nghề. Thấm thoát sau 4 năm, anh đã có cơ hội được làm việc và học hỏi kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao như Metropole, Nikko, Hilton,…Và rồi biến cố bất ngờ ập đến, từ một người bình thường mà anh đã bị chấn thương sọ não ở vùng đầu sau tai nạn ngã xe. Nhờ sự kiên trì cộng với quá trình điều trị tích cực, sức khỏe của anh cũng dần phục hồi. Có lẽ chính niềm đam mê đã một lần nữa thôi thúc anh mở xưởng bánh tại nhà. Tài chính không có, Nguyễn Đức Tài đành phải bán đi chiếc xe của mình để có vốn mua thiết bị như lò, cối đánh bột. Ban đầu thì chỉ làm bánh mỳ Pháp, bánh Gối sau đó được khách hàng đón nhận về chất lượng sản phẩm nên anh phát triển thêm làm các loại bánh như bánh sinh nhật cookie, bánh trung thu… và đến bây giờ doanh thu mỗi tháng đều xấp xỉ 1 tỷ đồng.

    Trải qua quá trình lập nghiệp đầy thử thách nhưng cũng không thiếu quả ngọt, chàng trai Nguyễn Đức Tài đã sở hữu riêng cho mình một thương hiệu Tài Bakery Shop - Chuyên tất cả các loại bánh và có nhận đào tạo học viên. Nhờ những sản phẩm chất lượng cộng với cái tâm của một người yêu nghề, công việc kinh doanh của anh ngày càng phát triển. Ổn định về kinh tế càng tiếp thêm động lực để chàng trai Hà Thành tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Quẩy gánh yêu thương, gieo mầm hạnh phúc”. Hiện tại, ngoài công việc kinh doanh, anh còn dành trọn tâm huyết kết nối các mạnh thường quân và các bạn trẻ cùng chung tâm niệm “Cho đi là còn mãi” để có thể giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

    Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với sứ mệnh đặc biệt này, anh nói: “Tôi luôn cảm thấy bản thân mình may mắn vì được sinh ra trong cuộc đời này, được sự chở che đủ đầy của cả bố lẫn mẹ và đặc biệt được có “khả năng” để giúp đỡ người khác một cách thuận lợi hơn. Nhìn thấy các em nhỏ phải chịu đựng những cơn đau hành hạ, người thì gầy guộc xanh xao hay những số phận hẩm hiu, chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn đủ thứ,...tôi không thể kìm được sự xúc động. Việc làm thiện nguyện không chỉ là cho đi mà tôi còn nhận lại rất nhiều tình cảm của các bạn nhỏ, các cô, các chú và giúp sự hiện diện của bản thân mình trên cuộc đời này cũng trở nên ý nghĩa hơn”.

    sr2

    Vừa qua, anh cùng hội phật tử tại chùa Phổ Quang Long Biên đã dành tặng những chiếc bánh ngọt đầy dinh dưỡng cho các bệnh nhân cùng với một số tiền để gửi đến những hoàn cảnh đặc biệt khác. “Việc làm thiện nguyện luôn xuất phát từ tấm lòng, không phải cứ đợi đến lúc bản thân thật dư dả về vật chất mới có thể cho đi. Dù là những điều bình dị, nhỏ nhoi nhưng cũng là một tấm lòng đáng trân trọng. Riêng về cá nhân, tôi luôn mong muốn mình có thể làm được thật nhiều điều tử tế. Dù có nỗ lực thế nào thì bản thân Tài cũng chỉ là một cá nhân nhỏ bé nên mỗi hành trình thiện nguyện nếu có thêm sự đồng lòng của cộng đồng, của xã hội cũng sẽ giống như tình yêu thương được chắp thêm đôi cánh, để từ đó mỗi chúng ta sẽ nhận về sự thấu hiểu, sự san sẻ, bởi cho đi tức là bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn những gì bạn nghĩ”, anh tâm sự.

    sr3

    Khi được hỏi về những kỷ niệm nào khiến anh cảm thấy xúc động nhất trên hành trình thiện nguyện trong suốt 5 năm qua, anh Nguyễn Đức Tài nhớ lại: “Hôm đó mùng 1 tháng 6 năm 2018, bọn mình có liên hệ với phòng công tác xã hội tại bệnh viện Việt Đức để xin hỗ trợ các bé mắc bệnh hiểm nghèo. Sau khi được bệnh viện giới thiệu cho 3 trường hợp cháu bé đặc biệt đang trong tình trạng nguy cấp và gia đình không có khả năng chi trả. Chúng mình có hẹn lại với bệnh viện là sáng mai nhóm sẽ đến và trao tận tay mỗi gia đình một phần quà 5 triệu. Nhưng hôm đó có một điều bất ngờ xảy ra là có 1 cháu trong 3 cháu bé đã không qua khỏi do bệnh tình trở nặng. Đó là một tin sốc đối với tất cả mọi người và mình phải mất vài phút mới bình tĩnh trở lại”.

    Với tinh thần đồng cảm sẻ chia yêu thương, anh Nguyễn Đức Tài vẫn tiếp tục mang theo những món quà vật chất lẫn tinh thần đến các bạn nhỏ, bà con có thể trang trải cuộc sống hay chỉ đơn giản là có được một bữa cơm ngon hơn, trọn vẹn hơn. Đây là những món quà chân thành được gửi trao từ tấm lòng của những trái tim giàu lòng nhân ái.

    Và trong thời gian tới, anh Nguyễn Đức Tài luôn hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa để đến nhiều vùng đất để không chỉ là những nhu yếu phẩm hàng ngày mà có thể sẽ là những bộ sách mới, những bộ đồng phục mới dành cho trẻ em hay những món đồ có giá trị hơn cho các gia đình khó khăn. Bởi yêu thương được chia sẻ thì yêu thương sẽ tăng lên gấp bội, và tất cả những hành trình thiện nguyện sẽ không bao giờ dừng lại nếu vẫn còn sự chung sức của cộng đồng.

    sr4

    “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng” - Tin chắc rằng mỗi người trong cuộc sống này đều sẵn lòng yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Và anh Nguyễn Đức Tài - đang mang trên mình sứ mệnh lan tỏa ấy. Chúc anh cùng những người bạn đồng hành của mình sẽ gặp thật nhiều thành công, may mắn để tiếp tục cuộc hành trình đầy ý nghĩa này.

    Kim Thuý - Trần Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-tre-nguyen-duc-tai-va-hanh-trinh-thien-nguyen-cho-di-la-con-mai-a572801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.